Trang Travel+Leisure mới công bố danh sách 14 khu nghỉ dưỡng trong rừng độc đáo trên thế giới. Trong đó, Việt Nam góp mặt ở top 5 với một resort ở Phú Quốc (Kiên Giang).

Top 5 gồm các địa điểm sau:

1. Gaia Amazon EcoLodge, Ecuador

leftcenterrightdel
 

Nhà nghỉ bằng gỗ mộc mạc dành cho 20 khách này có các phòng đơn giản, cabin và khu vực chung mở nhìn ra quang cảnh cây cối rậm rạp, đầy động vật hoang dã và những dòng nước uốn khúc của Amazon. Đặc điểm sinh thái và vị trí hẻo lánh nằm sâu trong rừng cây cacao mang đến một kết nối thực sự với môi trường gần như thần thoại xung quanh.

Ngay cả khi khách lưu trú ngắn một đêm cũng được phục vụ tất cả các bữa ăn và các hoạt động có hướng dẫn viên như đi bộ xuyên rừng mưa, lớp học làm sôcôla và chuyến tham quan bằng ca nô (có động cơ) xuống sông Napo và Arajuno. Tuy nhiên, bạn thực sự nên ở lại lâu hơn để tham quan một trang trại bướm, nghi lễ tẩy rửa pháp sư và nhiều hơn thế nữa. Đó là một nơi có vẻ đẹp và sự yên bình đến nỗi hầu như tất cả những ai đến thăm đều vô cùng xúc động khi trải nghiệm.

2. Shinta Mani Wild - Bensley Collection, Campuchia

leftcenterrightdel
 

Những căn lều sang trọng này nằm trong Công viên Quốc gia Nam Cardamom, là một trong số ít môi trường sống của Campuchia dành cho voi hoang dã, khỉ và các loài đặc hữu khác. Trang trại sinh thái nằm trong một khu bảo tồn thiên nhiên tư nhân trong vùng hoang sơ rộng lớn này.

Sự tách biệt của trại và nhiệm vụ bảo vệ khu vực khỏi săn trộm, khai thác và khai thác gỗ là yếu tố làm cho nơi này thực sự đặc biệt. Một ngày điển hình có thể bao gồm theo dõi vượn, kiếm ăn và nấu ăn, cũng như tham gia cuộc tuần tra chống săn trộm của Liên minh Động vật Hoang dã trong rừng hoặc một chuyến thám hiểm bằng thuyền dọc theo các tuyến đường thủy quanh co.

3. Wilderness Safaris Bisate Lodge, Rwanda

leftcenterrightdel
 

Bisate Lodge nằm trên một sườn dốc hình bán nguyệt (tàn tích bị xói mòn của hình nón núi lửa), một hình dạng vừa vặn cung cấp tầm nhìn rõ ràng ra Vườn Quốc gia Volcanoes và các địa hình cùng tên của nó. Ngoài khung cảnh đặc biệt, khu nghỉ dưỡng tự hào về kiến trúc tuyệt đẹp của mình: các biệt thự hình cầu bằng gỗ, gạch và tranh nằm ẩn mình trong rừng, mỗi biệt thự đều có tầm nhìn ra núi lửa. Khách sạn tạo điều kiện cho các chuyến đi hàng ngày gặp khỉ đột lưng bạc và khỉ vàng trong môi trường sống tự nhiên của chúng và khuyến khích khách trồng cây bản địa trong vườn.

Hãy nếm thử các món ăn quốc tế thơm ngon chịu ảnh hưởng của Rwandan, được chế biến theo triết lý từ nông trại đến bàn ăn và các nguyên liệu địa phương như cải xoăn, ớt, bơ, đậu leo, mật ong rừng và vô số trái cây tươi.

4. Mango Bay Resort, Việt Nam

leftcenterrightdel
 

Sự phát triển quy mô lớn trong những năm đầu đã biến Phú Quốc thành một điểm nóng của các hoạt động du lịch: khách sạn thương hiệu lớn, khu nghỉ dưỡng năm sao, câu lạc bộ và thậm chí cả sòng bạc.

Resort này được ví như một ốc đảo ven biển. Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng sinh thái này là việc sử dụng những nguyên vật liệu xây dựng bền vững từ địa phương như gỗ, vôi, sỏi, nhà vệ sinh tiết kiệm nước, phòng tắm ngoài trời...

Khu nghỉ dưỡng cũng chú trọng phát triển các hoạt động vui chơi ngoài trời, gần gũi thiên nhiên cho du khách trải nghiệm. Du khách có thể lựa chọn lặn ống thở, chèo kayak, chơi bóng chuyền bãi biển.

Khu nghỉ dưỡng có phong cách đơn giản, gần gũi thiên nhiên với nội thất gỗ chủ đạo, trang trí nhiều cây xanh vùng nhiệt đới. Mỗi bungalow đều có mành chống muỗi.

5. Aarunya Nature Resort & Spa, Sri Lanka

leftcenterrightdel
 

Tên của khu nhà nghỉ sinh thái này theo tiếng Phạn có nghĩa là "tia nắng đầu tiên" và đó là một cái tên rất phù hợp. Từ đây có thể ngắm mặt trời mọc xuyên qua lớp sương mù của Dãy núi Knuckles, một kho báu thiên nhiên của UNESCO được bao phủ trong khu rừng rậm rạp.

Các biệt thự và dãy phòng hiện đại nằm rải rác trên diện tích đất vườn rộng 7 mẫu Anh; nhiều phòng có bồn tắm nước nóng và hồ bơi và tất cả đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh núi rừng. Đi lang thang giữa những cây quế, cà phê, tiêu, chuối, đinh hương và bơ; thử một liệu pháp spa ayurvedic; hoặc bất chấp trọng lực (ít nhất hãy tưởng tượng bạn đang ở) trong bể bơi vô cực.

P.Y