Thua lỗ triền miên

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Truyền thông & Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát (tiền thân là công ty TNHH Truyền thông Tân Lộc Phát) được thành lập tháng 6/2019 với số vốn điều lệ 20 tỉ đồng; đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983). Hiện nay trên website của công ty này giới thiệu các ngành nghề kinh doanh như: Tổ chức sự kiện, kinh doanh chuỗi cà phê nghệ sĩ, kinh doanh hệ thống gian hàng tiện ích và quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp, taxi du lịch, bất động sản, công nghệ 4.0, kinh doanh truyền hình và trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng.

Với nhiều ngành nghề kinh doanh là vậy nhưng trong báo cáo tài chính Công ty Tâm Lộc Phát chưa có một năm nào ghi nhận lãi. Trong báo cáo tài chính năm 2020 doanh nghiệp không phát sinh doanh thu trong năm, chi phí quản lý kinh doanh 4,7 triệu đồng khiến cả năm 2020 công ty ghi nhận lỗ 4,7 triệu đồng. Tổng tài sản của Tâm Lộc Phát trong năm 2020 đạt 22,2 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản tương đương tiền 22,1 tỷ đồng (99,5% tài sản), 100 triệu đồng còn lại đến từ các khoản phải thu ngắn hạn.


 Những lời chia sẻ có cánh của Cty CP Truyền thông & Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát đầy thuyết phục nhằm hướng các nhà đầu tư bỏ hầu bao.

Trong năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Tâm Lộc Phát thông tin vượt qua thử thách, trả tiền đầy đủ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên thực tế, doanh thu cả năm đạt 0 đồng; chi phí quản lý kinh doanh 4 triệu đồng; chi phí khác 240 nghìn đồng. Tổng kết năm 2021, Tâm Lộc Phát có lợi nhuận sau thuế âm 4,24 triệu đồng. Vậy công ty này dùng nguồn tiền nào để trả lợi nhuận cho người đầu tư? Tổng tài sản của công ty không thay đổi nhiều, vẫn ở mức 22,2 tỷ đồng với chủ yếu là tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 99,5% tổng tài sản.

Đến năm 2022, Tâm Lộc Phát chính thức phát sinh doanh thu. Theo đó, doanh thu cả năm đạt 467,5 triệu động doanh thu từ hoạt động tài chính 273.000 đồng. Vậy những chí phí quản lý doanh nghiệp cao bất thường, gấp 2 lần doanh thu cả năm với 1,03 tỷ đồng. Tổng kết năm 2022 Tâm Lộc Phát tiếp tục lỗ 565,7 triệu đồng tiền và các khoản tương đương vẫn là thành phần chiếm chủ yếu trong 24,49 tỷ đồng tổng tài sản với 20,75 tỷ đồng (84,7%). Các khoản phải thu ngắn hạn trong năm 2022 đã tăng 10 lần so với năm 2021 lên mức 0,99 tỷ đồng; hàng tồn kho 2,56 tỷ đồng.


Công ty đưa ra các mức giá lãi suất cao nhằm thu hút các nhà đầu tư. 

 Buổi khai trương cơ sở mới có các nghệ sỹ được mời đến chia sẻ sự phát triển của Cty Tâm Lộc Phát.

Nhiều ngành nghề kinh doanh là vậy, cộng thêm việc bà Nguyễn Thị Khuyên, Tổng Giám đốc Tâm Lộc Phát nói trong các buổi thuyết trình có nhiều tài sản như ô tô du lịch cho thuê, cửa hàng kinh doanh cà phê, bất động sản ở một số tỉnh thành nhưng trong báo cáo tài sản dài hạn của công ty này chỉ là con số 0.

Thêm vào đó, hình ảnh giới thiệu trên trang web của Tâm Lộc Phát cũng rất sơ sài, kênh truyền hình thực tế chỉ là một tài khoản Youtube, các gian hàng giới thiệu sản phẩm chỉ lèo tèo một vài mặt hàng tiêu dùng,… Bên cạnh đó, công ty thường xuyên sử dụng các nghệ sĩ nhằm lăng xê cho thương hiệu, thu hút nhà đầu tư nhưng hiệu quả kinh doanh vẫn là những con số thua lỗ.

Hứa trả lãi gấp 10 lần ngân hàng

Báo cáo kinh doanh không tăng trưởng là vậy nhưng Tâm Lộc Phát liên tục mời gọi nhà đầu tư với mức lợi nhuận siêu khủng. Theo quảng bá của công ty, nhà đầu tư nhận được lãi đến 9,6%/tháng. Trong 15 tháng, Tâm Lộc phát sẽ trả cả gốc lẫn lãi, như vậy lãi suất lên tới 144%/năm. Đơn cử với gói đầu tư 20 triệu đồng, nhà đầu tư nhận lãi đến 28,8 triệu đồng chỉ sau 15 tháng; gói 5 tỷ đồng được nhận lãi 7,2 tỷ đồng. Những con số trên khiến bất cứ nhà đầu tư nào cũng siêu lòng, khi chỉ việc gửi tiền đầu tư vào Tâm Lộc Phát không cần làm gì vẫn nhận lãi gấp hàng chục lần ngân hàng.


 Phiếu thu giao nhận của nhà đầu tư với nhân viên Cty Tâm Lộc Phát.

Ngoài ra, Tâm Lộc Phát có thêm chính sách thưởng cho người giới thiệu đầu tư, với các mức từ 200.000 đồng đến 50 triệu đồng, tùy vào số tiền người được giới thiệu bỏ ra đầu tư. Qua tìm hiểu một số nguồn tin, PV đã ghi nhận đã có nhiều nhà đầu tư góp vốn hàng trăm triệu đồng vào công ty Tâm Lộc Phát với mong muốn đổi đời. Trong đó, có lời hứa về việc trả lãi theo ngày qua hình thức chuyển khoản.

Nhưng câu hỏi đặt ra là với việc kinh doanh chỉ lỗ không lãi, Tâm Lộc Phát lấy đâu ra tiền để trả lãi cho nhà đầu tư? Bởi không có doanh nghiệp nào kinh doanh lỗ vốn nào có thể trả số tiền lợi nhuận gấp đôi số tiền gốc chỉ sau 1 năm. Công ty Tâm Lộc Phát sẽ lấy đâu ra nguồn tiền để trả số lãi lớn này cho những người đã đầu tư vào công ty.

Trên đây là những thông tin nhà đầu tư cần lưu ý khi nghe những lời mời gọi hấp dẫn nhưng khác hoàn toàn với tình trạng kinh doanh của công ty Tâm Lộc Phát. Cần phải làm rõ nguồn tiền đầu tư được sử dụng thế nào? Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trước khi quyết định góp vốn.

 


Nguồn https://coinguon.vn
Link bài gốc

https://coinguon.vn/cms/news-management/news-create