Thời gian gần đây cái tên mới nổi trong giới đầu tư tài chính là Công ty Truyền thông Tâm Lộc Phát (có mã số đăng ký kinh doanh số 0108801118, người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Khuyên; trụ sở chính tại số 345 Lacasta Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) đã và đang nổi lên như “diều gặp gió” bởi những lời kêu gọi đầu tư an toàn, bền vững và lãi suất khủng…

Lãi suất “không tưởng”

Theo quảng bá trên website https://tamlocphat.com.vn và https://daututamlocphat.com, Công ty Truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát (Công ty Tâm Lộc Phát) đã xây dựng được nhiều cơ sở kinh doanh trên cả nước với kinh doanh chuỗi cafe/nhà hàng nghệ sĩ, hệ thống gian hàng tiện ích, quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, truyền thông và tổ chức sự kiện, kênh truyền hình và báo điện tử, bất động sản… Đồng thời, công ty này đã xây dựng được hệ thống các tòa nhà, văn phòng giao dịch trên nhiều tỉnh, thành khắp cả nước nhằm thuận tiện giao dịch hơn cho nhà đầu tư.


 Tổng giám đốc và cổ đông cùng nghệ sỹ 

Cũng trên các trang web này, Công ty Tâm Lộc Phát đã công bố chương trình hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận theo ngày, với mức cam kết lợi nhuận lên đến 9,6%/tháng, với cam kết trả lãi đúng hẹn.

Theo một nhân viên tư vấn thuộc văn phòng Tp.HCM của Tâm Lộc Phát – tư vấn nhiệt tình với lời mời chào các gói đầu tư từ 5 triệu đồng tới không giới hạn; trả lãi ngày từ thứ 2 đến thứ 7, nhận toàn bộ tiền sau 15 tháng.

Ví dụ như gói 20 triệu, 1 tuần công ty này sẽ trả lãi từ thứ 2 – thứ 7, lãi suất là 80.000 đồng, tương ứng mỗi tháng 1,92 triệu đồng. Qua 15 tháng sẽ nhận 8,8 triệu tiền lãi và 20 triệu đồng tiền gốc. Trong quảng cáo mà công ty Tâm Lộc Phát đưa ra, lãi suất là 9,6%/tháng, T cho biết, sau 15 tháng, nhà đầu tư sẽ nhận về 144%, trong đó lãi thực 44%.


 Buổi khai trương tới dự có nhiều nghệ sỹ và khách mời.

Đây là chưa kể các phúc lợi khác từ công ty. Có thời điểm, Tâm Lộc Phát tung ra chương trình ưu đãi như đối với các gói đầu tư hơn từ 300 triệu đồng thì sẽ được nhận thêm lợi tức của công ty cố định 1% vốn đầu tư còn được tặng 1 bất động sản trị giá tương ứng gói đầu tư, đối với vốn tối thiểu 3 tỷ thì khách hàng sẽ được tặng 200m2 đất của công ty… Hay , khi đầu tư từ 500 triệu đồng trở lên, nhà đầu tư sẽ trở thành cổ đông của công ty. Hàng quý, công ty sẽ tổ chức Đại hội cổ đông, công bố những báo cáo về tình hình hoạt động của công ty, bao gồm cả báo cáo tài chính.

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một nhà đầu tư của Tâm Lộc Phát, mức lãi suất mà doanh nghiệp này chi trả có thể co dãn, phụ thuộc vào “đàm phán” của nhà đầu tư với hệ thống sales của công ty. Nhằm tạo lòng tin cho nhà đầu tư, Tâm Lộc Phát cũng đưa ra gói trải nghiệm 5 triệu đồng, với các điều khoản giữ nguyên.

Và khi tìm kiếm được nhà đầu tư góp vốn, mỗi sales, hay nhóm của sales này còn được nhận tỷ lệ phần trăm hoa hồng khá lớn. Từ đó, nâng tổng lãi suất mà Tâm Lộc Phát chi trả cho chuỗi nhà đầu tư và hệ thống sales lên rất cao, lên tới trên 65% tổng huy động.


Văn phòng chi nhánh của công ty Cp truyền thông và Tổ chức sự Tâm Lộc Phát chi nhánh Hải Dương. 

Điều khoản hợp đồng “bóp cổ” nhà đầu tư?

Mức lãi suất mà Tâm Lộc Phát đưa ra quá hấp dẫn là điều không thể phủ nhận khi cao gấp nhiều lần lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro, mà ở đây là rủi ro pháp lý cho nhà đầu tư.

Lưu ý rằng, đây là hợp đồng hợp tác góp vốn kinh doanh, tức là hợp đồng ngang hàng, trách nhiệm pháp lý của 2 bên là ngang nhau và phân chia công việc rõ ràng.

Cụ thể, theo điều 5.1, trách nhiệm của nhà đầu tư là góp tiền, còn trách nhiệm của Tâm Lộc Phát là đưa tiền đấy đi kinh doanh và trả lãi cho nhà đầu tư.

Điều 5.1 ghi rõ: “Tâm Lộc Phát được toàn quyền quản lý, điều hành, quyết định công việc kinh doanh và sử dụng vốn đầu tư theo quyết định riêng…”, như vậy người có tiền lại đưa tiền cho công ty tiêu, còn công ty này tiêu như thế nào thì không được hỏi đến. Điều duy nhất nhà đầu tư được nhận về là khoản trả lãi hằng tháng.

Thế nhưng, công ty Tâm Lộc Phát không thể hiện được rõ ràng các loại tài sản đã giới thiệu có chắc chắn đem lại lợi nhuận hay không, thậm chí cũng không đưa ra được một đảm bảo nào đối với nhà đầu tư rằng số tiền góp vốn sẽ không bị mất trắng.

Với việc mọi hoạt động kinh doanh như thế nào, lời lãi ra sao, chỉ công ty Tâm Lộc Phát biết, thì việc thay đổi hay kéo dài thời gian trả lợi nhuận cho nhà đầu tư cũng chỉ có doanh nghiệp này “hô biến” theo ý thích.


 Những lời chia sẻ của Cty Cp truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát đến với những khách hàng.

Theo thông tin từ phía Công ty, nhà đầu tư có thể tùy ý rút vốn nếu không muốn tiếp tục tham gia. Tuy nhiên, thực tế, tại Điều 5.2 của Hợp đồng lại ràng buộc, nhà đầu tư chỉ có quyền yêu cầu rút vốn đầu tư theo hợp đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày công ty nhận được đầy đủ vốn đầu tư theo trong hợp đồng hai bên ký. Quá thời gian trên, nhà đầu tư không có quyền yêu cầu rút vốn trước thời hạn. Ngoài ra, nhà đầu tư phải thanh toán cho công ty chi phí rút vốn là 20% giá trị hợp đồng trước khi Công ty ký đơn rút vốn để giải ngân cho nhà đầu tư.

Trong trường hợp, nhà đầu tư vi phạm hợp đồng, công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng hợp tác và dừng chi trả lợi nhuận và vốn đầu tư với nhà đầu tư nếu phát hiện nhà đầu tư vi phạm chính sách, vi phạm các hoạt động của công ty, cụ thể là: Nói xấu, phát ngôn tiêu cực, lôi kéo nhà đầu tư và nhân viên công ty qua công ty đối thủ đang hoạt động cùng lĩnh vực.

Từ những dẫn chứng này cho thấy, hình thức hợp tác mà Tâm Lộc Phát đưa ra mang tính chất “ủy thác đầu tư” hơn cả. Bởi tiền đầu tư của nhà đầu tư này được gộp chung với sự đóng góp của nhiều nhà đầu tư khác và được công ty nhận và trả với lợi tức cố định để tiến hành đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của công ty.

Có thể nói, việc huy động vốn của Tâm Lộc Phát dưới hình thức hợp đồng góp vốn có dấu hiệu vi phạm các quy định Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Các tổ chức tín dụng 2020… cùng với các điều khoản “mập mờ” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào đây.

 


Nguồn https://coinguon.vn
Link bài gốc

https://coinguon.vn/cms/news-management/news-create