Theo xác minh, vào ngày 31/3/2023, tại điểm bán hàng nhỏ lẻ trước cổng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thị trấn Đạ TẻH, tỉnh Lâm Đồng) có một phụ huynh đưa con đến trường và mua “Chân gà ba miền”. Sau đó, phụ huynh đã phát hiện sản phẩm bị mốc, hư hỏng và đăng lên các mạng xã hội Facebook, Tiktok. Hành động này đã gây hoang mang trong dư luận vì vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với đồ ăn chế biến sẵn.

          Được biết, “Chân gà ba miền” được sản xuất tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần MKJ có địa chỉ tại số 112, phố 5/8, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Theo giấy phép kinh doanh, đây là một công ty đa ngành, trong đó có “chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt”.


Túi chân gà hỏng được xác định là trong lúc vận chuyển đả bị thủng và lọt không khí vào gây ra bị nấm mốc.  

Nhận được thông tin trên, Uỷ ban thị trấn huyện Đạ TẻH, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành Vệ Sinh An toàn thực phẩm để làm rõ nội dung đăng tải trên mạng xã hội và bảo vệ người tiêu dùng. Chủ của cửa hàng kinh doanh, nơi bán sản phẩm chân gà bị mốc hỏng là bà Trương Thị Huyền Trang.

          Tại buổi làm việc, bà Huyền Trang đã giao toàn bộ số chân gà nhãn hiệu “Chân gà ba miền” cho đoàn kiểm tra liên ngành. Cơ quan chức năng đã thực hiện việc quét mã vạch, xác nhận sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm chân gà vẫn còn trong thời hạn sử dụng, Chân gà được đóng gói trong túi hút chân không chắc chắn và kín hơi. Trong toàn bộ số lượng sản phẩm “Chân gà 3 miền” tại cửa hàng chỉ xuất hiện duy nhất 1 chiếc do phụ huynh bóc khi mua trên là bị mốc hỏng.


 

 Công ty MKJ đã vào làm việc và xuất trình các giầy giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận với các cơ quan chức năng.

Nguyên nhân được xác định do trong quá trình bảo quản tại cơ sở, chị Trang đã không chú ý đến việc kiểm tra sản phẩm trước khi bày bán tại cửa hàng. Sản phẩm hỏng do bao bì bị thủng và vào hơi dẫn đến sự xâm nhập của thời tiết dẫn đến việc sản phẩm bị tác động môi trường gây lên việc bị mốc và hư hỏng.

          Công ty Cổ phần MKJ cũng rất cầu thị, vào ngày 18/4, đại diện nhãn hàng có buổi làm việc trực tiếp với UBND thị trấn Đạ TẻH và cơ sở kinh doanh Trương Thị Huyền Trang để xác minh lại một lần nữa sự việc xảy ra đối với sản phẩm do công ty sản xuất. Tại đây, Công ty Cổ Phần MKJ có trình cơ quan chức năng toàn bộ hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép thương hiệu, hồ sơ đảm bảo quy trình sản xuất vệ sinh an toàn thực phẩm chứng minh nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo tính xác thực về việc người tiêu dùng sử dụng sản phẩm “ Chân gà 3 miền” không gây hại đến sức khoẻ cho trẻ nhỏ và người già (ngoại trừ đối tượng bị mẫn cảm với thành phần gia vị).


Công ty và đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đã làm việc với cửa hàng hàng bán lẻ tại cổng trường học và xác minh sô lượng các sản phẩm còn lại đảm bảo an toàn.

Đại diện nhãn hàng cho biết, nguyên nhân có thể xảy ra dẫn tới việc sản phẩm bị hư hỏng do sản phẩm bị vào hơi trong quá trình vận chuyển từ nhà máy sản xuất đến các đơn vị phân phối hàng hoá. Để đến tay khách hàng không tránh khỏi việc bao bì bị thủng do một số nguyên nhân khách quan như sự va chạm sản phẩm hoặc thời tiết tác động.

Trong thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần MKJ cũng có hướng dẫn lại cho cơ sở kinh doanh việc bảo quản sản phẩm và hướng dẫn sử dụng sản phẩm như nào cho đúng tránh lặp lại sự việc không mong muốn trên.


 

 Biên bản xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành về chất lượng sản phẩm. 

Cũng trong buổi làm việc, nhãn hàng cam kết sản xuất sản phẩm theo đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sản phẩm được an toàn tới người tiêu dùng. Đồng thời, công ty gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng đang sử dụng sản phẩm “ Chân gà 3 miền” khi để xảy ra sự việc này, gây sự hoang mang trong thời gian qua.

Bằng việc Công ty Cổ phần MKJ đã đến nơi xảy ra sự việc “chân gà 3 miền” bị hư hỏng để làm việc và xác minh sự việc này cùng với đoàn kiểm tra liên ngành thị trấn Đạ TẻH, tỉnh Lâm Đồng. Đại diện nhãn hàng khẳng định một lần nữa về sự an toàn của sản phẩm “ Chân Gà 3 Miền”.

Trí Dũng

 

 

 


Nguồn https://coinguon.vn
Link bài gốc

https://coinguon.vn/cms/news-management/news-create