Làng “Trăm Nghề ” Thôn Lam Sơn là một trong những làng nghề  nổi tiếng ở Thường Tín, với đa ngành nghề khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Sau dịp nghỉ Tết, thôn Lam Sơn trở nên hối hả hơn bao giờ hết vì các nghề thủ công và sản xuất đã quay trở lại sau kỳ nghỉ dài.

Với mỗi nghề, người dân đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng vật liệu và công cụ, chọn lựa những nguyên liệu tốt nhất để sản xuất ra những sản phẩm đẹp và chất lượng. Những người thợ làng trăm nghề đều có sự nghiệp và kinh nghiệm của mình, đó là điều quan trọng để đảm bảo sản phẩm được hoàn thiện đúng tiêu chuẩn và chất lượng.

leftcenterrightdel
 

Mỗi ngày, các thợ làng trăm nghề đều làm việc vất vả để sản xuất ra những sản phẩm đẹp và có giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, đó cũng là niềm đam mê và tự hào của họ với công việc của mình, những sản phẩm đó sẽ được mang đến cho người tiêu dùng và trở thành niềm tự hào của làng nghề Thôn Lam Sơn.

leftcenterrightdel
 

Làng trăm nghề thôn Lam Sơn luôn rất sôi động và đầy năng lượng, đặc biệt là sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Từ những ngày đầu xuân mới, người dân trong làng đã bắt đầu trở lại với công việc, với sự nhanh nhẹn và hối hả để kịp đón đầu một năm mới đầy thử thách.

leftcenterrightdel
 

Làng trăm nghề thôn Lam Sơn nổi tiếng với nhiều nghề thủ công truyền thống như, nghề mộc chạm khắc gỗ , gò, rèn hàn công nghiệp... Những nghề này không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương mà còn giúp giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

leftcenterrightdel
 

Sau dịp nghỉ Tết, các thợ thủ công trong làng trăm nghề thôn Lam Sơn đã nhanh chóng trở lại với các đơn hàng mới. Những chiếc bình hoa, bộ bàn ghế, đồ dùng gia đình đẹp mắt... đều được sản xuất với chất lượng cao và tinh thần trách nhiệm của từng người thợ.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, các nghề thủ công khác như trồng cây cảnh, trồng rau sạch, chăn nuôi động vật... cũng được các nông dân trong làng Lam Sơn chăm sóc và phát triển mạnh mẽ trong những ngày đầu xuân mới.

Tất cả những điều này cho thấy sự nỗ lực và sự hết mình của những người dân trong làng’’ trăm nghề” thôn Lam Sơn. Họ không chỉ đang giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đây là một điển hình cho sự đoàn kết, chung tay xây dựng cộng đồng đang được nhiều người hưởng ứng và khen ngợi. 

 

Nguồn
Link bài gốc