Thẻ ATM nào thuộc nhóm bị "khai tử"?

Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước: "Đến ngày 31.12.2021, 100% số thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp đang lưu hành của tổ chức phát hành thẻ tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa".

Để tăng tính bảo mật cho khách hàng kể từ ngày 31.3.2021 các ngân hàng đã dừng phát hành thẻ từ ATM cũ và thay thế hoàn toàn bằng thẻ chip mới.

leftcenterrightdel
Nếu thẻ ATM của bạn được cấp trước 31.3.2021 mà chưa đổi sang loại thẻ gắn chip sẽ bị khóa vĩnh viễn. Ảnh: LĐO
 

Trước đó, nhiều ngân hàng đã thông báo đến người dùng về việc các thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận trên các điểm giao dịch trên toàn quốc dựa theo thông tư trên của Ngân hàng Nhà nước. 

Vì thế, nếu thẻ của bạn được cấp trước 31.3.2021 thì sẽ bị khóa vĩnh viễn. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, người dùng hãy đổi thẻ ATM gắn chip.

2 cách để đổi thẻ ATM gắn chip trước khi bị khóa thẻ vĩnh viễn

Cách thứ nhất, người dùng mang CMT/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực đến điểm giao dịch của ngân hàng và đề nghị chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

Cách 2, người dùng có thể truy cập vào ứng dụng ngân hàng số, mobile banking để thực hiện và nhận thẻ tại nhà hoặc tại điểm giao dịch của ngân hàng.

Khi sử dụng thẻ ATM gắn chip, người dùng lưu ý không để thẻ gần các vật sắc nhọn như dao kéo…

Đồng thời, người dùng bảo quản chúng trong ví mềm để tránh hư hỏng chip; không bẻ, uốn cong thẻ vì có thể làm sai lệch các thông tin do chip có các mạch điện tử bên trong; bảo quản thẻ ở nơi ở nhiệt độ thường vì thẻ được cấu tạo từ nhựa cứng nên có thể nhanh hư hỏng nếu ở điều kiện không phù hợp.

Minh Huy

Nguồn Báo Lao động
Link bài gốc

https://laodong.vn/kinh-te/the-atm-cua-ban-co-thuoc-nhom-sap-bi-khai-tu-977532.ldo