Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở, đối với các dự án đất nền, chủ đầu tư chỉ được phép bán nhà khi hoàn thành thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng.


 Dự án The Atro Hạ Long do Công ty  Limitless World làm chủ đầu tư

Dấu hiệu lừa dối khách hàng? 

Gần đây, dự án The Astro Hạ Long được công khai chào bán dưới hình thức hợp đồng góp vốn, vay vốn, hợp tác đầu tư, đặt cọc giữ chỗ từ Công ty Cổ phần Bất động sản Doha Land, Công ty CP Bất động sản Tica Land...

Theo tìm hiểu, dự án The Astro Hạ Long Bay là một phân kỳ trong Tổng dự án Hạ Long Star do Công ty Limitless World làm chủ đầu tư, nằm tại phường Bãi Cháy thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể: Trong tổng diện tích 125ha đất thuộc dự án Hạ Long Star thì phân kỳ đầu tiên The Astro chiếm 12ha. Với quy hoạch là khu đô thị cao cấp gồm biệt thự, căn hộ, liền kề và tổng số căn là 363 căn. Mỗi căn hộ sau khi hoàn thiện bàn giao cho khách hàng sẽ có giá trên 10 tỷ đồng.

Tháng 10/2021, trong vai khách hàng có nhu cầu mua bất động sản, phóng viên báo Nhà báo & Công luận được nhân viên của Công ty CP Bất động sản Tica Land có địa chỉ tại số 8 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội môi giới mua dự án The Astro Hạ Long. Tại văn phòng công ty, phóng viên được một người giới thiệu là giám đốc kinh doanh cho biết hiện đã bán gần hết giai đoạn 1 của dự án The Astro, nếu không đặt cọc tiền nhanh sẽ không còn cơ hội để mua.


 " Sau khi vào cọc 200 triệu , một tuần sau khách hàng sẽ được kí hợp đồng mua bán với chủ đầu tư " - Giám đốc kinh doanh sàn bất động sản Tica Land cho biết . 

Vị Giám đốc này câu kéo khách bằng cách cho khách hàng xem tin nhắn điện thoại và mô tả đây là thông tin các nhân viên của mình chốt lộ với khách hàng khác từng phút, từng giờ. Ngoài ra, người tự xưng danh giám đốc kinh doanh này còn cho biết việc khách mua bán sản phẩm bất động sản của dự án The Astro sẽ sinh lời "khủng" và thanh khoản cực nhanh. Vì dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư vốn nước ngoài, đơn vị phát triển uy tín.

Trao đổi về tiến độ thanh toán và việc ký kết hợp đồng mua bán, giám đốc kinh doanh này cho biết: Sau khi khách hàng vào tiền cọc chỉ 7 ngày sau sẽ có hợp đồng mua bán kí trực tiếp với chủ đầu tư là công ty Limitless World tại TP Hà Nội. Bằng mọi cách, nhân viên của sàn Tica Land liên tục đưa ra những ưu đãi, những hứa hẹn ảo để khách xuống tiền đặt cọc khi mà khách hàng chưa biết dự án ở đâu và thực tế ra sao.

Mặt khác, tại phòng ngoài của công ty, các nhân viên sale đang được hướng dẫn về cách bán dự án The Astro, hứa hẹn thế nào cho khách về độ xa hoa dự án mà nhiều môi giới còn chưa thấy trực tiếp. Tinh vi hơn, chính những lãnh đạo ở đây còn dạy nhân viên làm sao để đối phó, qua mặt với phóng viên, nhà báo?!


 Dự án The Astro Hạ Long còn đang dang dở nhiều hạng mục hạ tầng, khói bụi mù mịt

Bên trong dự án khiến nhiều khách hàng "vỡ mộng"

Để tiếp cận những thông tin thực tế, phóng viên báo Nhà báo & Công luận đã tìm đến địa chỉ dự án The Astro nằm trên trục đường Hậu Cần, phường Bãy Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước mắt phóng viên là khung cảnh mù mịt, nhiều vật liệu ngổn ngang và chưa có hạng mục nào hoàn thành. Hai bên là những quả đồi xanh. Cầm trên tay bản vẽ sơ đồ phân lô, môi giới của một sàn bất động sản luôn tỏ ra am hiểu từng vị trí, liên tục chỉ tay về khu đất trống được hứa hẹn sẽ được chủ đầu tư khởi công trong “tương lai”. Nhân viên kinh doanh bất động sản luôn miệng khẳng định: những vị trí đẹp đều là của “các bác” trên tỉnh. Và khoảng 40 lô đất nằm ở những vị trí đắc địa có "giá trên trời" đều đã có chủ ngay sau lễ ra mắt dự án.

Chưa dừng lại ở việc "rót mật" vào tai khách hàng đầu tư, mua bán dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, nhân viên tiếp tục chứng minh chính chủ đầu tư ủy quyền cho sàn môi giới giao dịch với khách.

Xác minh tính thực hư của việc chủ đầu tư cho phép các sàn bán hàng và kí hợp đồng mua bán, phóng viên được biết tại Việt Nam công ty Limitless World đã ủy quyền cho công ty CP đầu tư Ngôi sao Hạ Long có địa chỉ tại phường Bãi Cháy , TP Hạ Long. Tuy nhiên , khi phóng viên tìm đến hai công ty này đều là những tòa nhà mới xây. Ngay cả các nhân viên kinh doanh cũng không biết trụ sở công ty nằm ở đâu?!


 Rất nhiều sàn bất động sản giao dịch mua bán, đặt cọc với khách hàng ngay tại dự án The Astro Hạ Long.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết năm 2019 UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thu hồi gần 40ha đất đã giao cho UBND TP. Hạ Long giải phóng mặt bằng để cho Công ty TNHH Limitless World (Việt Nam) thuê xây dựng khu tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ du lịch và hỗn hợp thuộc khu đô thị du lịch sinh thái Hạ Long Star (phường Bãi Cháy, TP . Hạ Long). Tỉnh Quảng Ninh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức luân chuyển hồ sơ để xác định giá thuê đất, đồng thời phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường TP Hạ Long và UBND phường Bãi Cháy bàn giao đất tại thực địa cho Công ty TNHH Limitless World quản lý sau khi công ty hoàn tất các thủ tục.

Vậy việc bán "lúa non" khi dự án vẫn chưa xong hạ tầng dù ai, tổ chức, cá nhân nào phải chịu trách nhiệm thì người chịu thiệt vẫn là khách hàng.

Chính vì vậy, để bảo vệ quyền lợi của mình, người đầu tư cần chủ động hiểu biết về giao dịch, nắm rõ thông tin về sản phẩm, có thể nhờ hỗ trợ thông qua bên có chuyên môn, lựa chọn chủ đầu tư uy tín, lựa chọn giao dịch đúng quy định pháp luật, khi ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai phải có bảo lãnh của ngân hàng, ...


 Khi san gạt làm đường lên dự án , “ nước mắt ” của khoáng sản đã chảy

Những dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng của dự án The Astro Hạ Long ra sao, phóng viên báo Nhà báo & Công luận đã đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh để có câu trả lời chính xác nhất đến độc giả.

Kim Giang


Nguồn https://congluan.vn
Link bài gốc

https://congluan.vn/du-an-the-astro-ha-long-rao-ban-tren-giay-tiem-an-nhieu-rui-ro-post165198.html?