Sau hàng loạt sai phạm, cây cầu trăm tỷ thuộc dự án Đường giao thông Khu công nghiệp Đồng Bành giai đoạn 1 vẫn được thi công với tốc độ “rùa bò”.

Trước thực tế tiến độ của dự án triển khai như trên, Sở GTVT Lạng Sơn đề nghị lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn (chủ đầu tư) cần có giải pháp chỉ đạo quyết liệt hơn đối với dự án, không thể để trên công trường với tốc độ triển khai chậm trễ, tùy ý thi công của nhà thầu, thiếu kiểm soát, chỉ đạo như hiện nay.

Sở GTVT đề nghị Ban quản lý tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc nhà thầu bổ sung nhân lực đủ để triển khai thi công đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại. Yêu cầu Nhà thầu thực hiện ngay việc đổ bê tông chèn khe giữa các dầm cầu để khi hình thành cường độ thực hiện căng kéo cáp dự ứng lực ngang...

Đồng thời, Ban quản lý cần hoàn thiện ngay các thủ tục cần thiết và đề nghị UBND tỉnh chấp thuận gia hạn tiến độ đối với dự án làm cơ sở để thi công phần việc còn lại, hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng theo đúng trình tự quy định.

Sau khi được Sở GTVT báo cáo sự việc, ông Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của chủ đầu tư. Đồng thời, Ban quản lý cần chỉ đạo quyết liệt, kiểm tra sát sao và giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công khẩn trương, tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Đường giao thông Khu công nghiệp Đồng Bành đảm bảo tiến độ đã được chấp thuận và đảm bảo chất lượng công trình.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh về việc công trình cầu trăm tỷ thuộc dự án Đường giao thông Khu công nghiệp Đồng Bành (giai đoạn 1- tổng mức đầu tư 113,9 tỷ đồng) do Ban Quản lý Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn làm chủ đầu tư vừa thi công xong thì một số mố đã nứt toác.

Sau sự cố nghiêm trọng trên, Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã họp thống nhất, báo cáo và được UBND tỉnh đồng ý đề xuất cho phá toàn bộ hạng mục mố M1, M2, trụ T1, T2 để làm lại.

Các bên liên quan thống nhất, phần kinh phí phát sinh thay đổi giải pháp thiết kế móng được sử dụng từ chi phí của dự án được duyệt. Các chi phí phát sinh khác để thực hiện dự án do các bên liên quan tự bỏ kinh phí để chi trả. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước không được sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước để chi trả.

Sau sự việc, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã chỉ rõ sai phạm và trách nhiệm liên quan của Sở KHĐT, Sở GTVT, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Tuy nhiên, tất cả các tổ chức, cá nhân liên quan chỉ nhận trách nhiệm ở mức nhẹ là kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đức Sơn

Nguồn http://daidoanket.vn/
Link bài gốc

http://daidoanket.vn/du-an-tram-ty-thi-cong-i-ach-den-bao-gio-5677268.html?