Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), Dự án xử lý các điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến QL1A địa phận huyện Thường Tín là dự án trọng điểm được người tham gia giao thông mong đợi từ lâu. Do vậy, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về việc mất an toàn giao thông trong quá trình thi công, Ban Duy tu đã kiểm tra, phê bình đồng thời yêu cầu đơn vị nhà thầu khắc phục. 

"Để dự án không làm ảnh hưởng đến việc đi lại trên QL1A và gây ô nhiễm môi trường, Ban Duy tu đã thường xuyên kiểm tra quá trình nhà thầu thi công các hạng mục với quyết tâm không để xảy ra những bất cập khiến người dân bức xúc. Tại buổi làm việc mới đây, Ban Duy tu đã yêu cầu Liên danh Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Long bố trí biển báo, rào chắn đầy đủ trong phạm vi thi công, không được để ách tắc giao thông. 

Đặc biệt, việc tổ chức thi công phải nhanh gọn, dứt điểm từng đoạn, từng hạng mục, tránh thi công dàn trải kéo dài. Khi dừng thi công phải thực hiện phân luồng, thu dọn vật tư, vật liệu hoàn trả nền, mặt đường, tập kết máy móc vào bãi theo quy định, chịu trách nhiệm về công tác trực, bảo đảm giao thông", Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông thông tin.


 

Sau khi nhận được phản ánh của Báo Sức khoẻ & Đời sống, đơn vị thi công đã khắc phục và tăng cường bảo đảm ATGT.

Theo khảo sát của PV Báo Sức khoẻ & Đời sống ngày 5/1, công tác bảo đảm ATGT tại dự án xử lý các điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến QL1A địa phận huyện Thường Tín đã được thực hiện khá đầy đủ. Tại các vị trí thi công đều được cắm cọc và căng dây phản quang, các đầu đoạn thi công đều có đầy đủ các biển báo giao thông theo yêu cầu.

Ông Đặng Văn Minh - Đội trưởng đội TTGT Thường Tín (Sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết, với vai trò là cơ quan giám sát việc chấp hành quy định trong giấy phép thi công và công tác đảm bảo ATGT khi thi công của chủ đầu tư, Đội TTGT Thường Tín đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Đặc biệt, các đoạn đường được thi công vào ban đêm phải có đèn báo hai đầu tuyến và có người điều tiết giao thông.


 

 

 

Tại các vị trí thi công đã được cắm cọc, căng dây phản quang và bổ sung biển báo giao thông theo yêu cầu.

Cũng theo ông Minh, tại các điểm thi công trên Ql1A có mật độ giao thông cao, thường xuyên ùn tắc giao thông nên lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông đã thường xuyên phối hợp với đơn vị thi công điều tiết, phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân đi lại.

Cao Tuân

Nguồn https://suckhoedoisong.vn/
Link bài gốc

https://suckhoedoisong.vn/khac-phuc-mat-an-toan-giao-thong-tai-du-an-xu-ly-diem-den-cua-so-gtvt-ha-noi-169220106161539123.htm