leftcenterrightdel
 Khu đất phía đông Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình có tổng diện tích trên 20ha, vị trí vô cùng đắc địa và được xem là khu "đất vàng" của thành phố Ninh Bình. Ảnh: NT

leftcenterrightdel
 Sau nhiều năm bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm trên vẻ hè. Ảnh: NT

Năm 2009, sau khi hoàn thiện cơ sở hạ tầng, UBND thành phố Ninh Bình đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho người dân và những người trúng đấu giá đã nộp tiền theo quy định. Tuy nhiên, không lâu sau đó, UBND lại ra quyết định hủy toàn bộ kết quả đấu giá trên. Sau hơn 10 năm bỏ hoang cho cỏ dại mọc, cơ sở hạ tầng bị xuống cấp, đến nay khu đất trên vẫn chưa được tổ chức đấu giá lại.

Khu đất phía đông Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình có tổng diện tích trên 20ha, vị trí vô cùng đắc địa như: Gần Quảng trường Đinh Tiên Hoàng, gần Quốc lộ 10, nhìn ra sông Đáy… thế nên nhiều năm qua được xem là khu "đất vàng” của tỉnh Ninh Bình.

leftcenterrightdel
 Cơ sở hạ tàng đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: NT

Nếu tính theo giá khởi điểm thì 135 lô "đất vàng” khi được phê duyệt để đấu giá tổng giá trị gần 700 tỉ đồng, nếu đấu giá thành công thì giá trị sẽ còn tăng lên rất nhiều, sẽ mang lại nguồn ngân sách không hề nhỏ cho tỉnh Ninh Bình.

Tháng 11.2009, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản yêu cầu UBND thành phố Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất Khu dân cư phía đông Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, xong trong quý I/2020. Tuy nhiên đến nay, toàn bộ khu đất trên vẫn bị bỏ hoang cho cỏ dại mọc.

leftcenterrightdel
Sau nhiều năm bỏ hoang, khu đất này trở thành nơi đổ trộm phế thải. Ảnh: NT 

Trao đổi với PV Lao Động, đại diện lãnh đạo thành phố Ninh Bình cho biết, sở dĩ khu đất trên chưa thể tổ chức đấu giá được vì do vướng mắc trong việc quy hoạch phát triển thành phố Ninh Bình tầm nhìn đến năm 2030.

"Ban đầu là quy hoạch khu dân cư nhưng sau đó lại được điều chỉ bổ sung quy hoạch lại, hiện tỉnh vẫn chưa thống nhất được phương án quy hoạch chung nên vẫn chưa thể tổ chức đấu giá được" - đại diện lãnh đạo thành phố Ninh Bình nói.

Diệu Anh

Nguồn Báo Lao động
Link bài gốc

https://laodong.vn/bat-dong-san/khu-dat-vang-giua-trung-tam-thanh-pho-ninh-binh-bo-hoang-den-bao-gio-962211.ldo