Theo nội dung công văn của UBND TP Uông Bí, dự án đầu tư xây dựng kỹ thuật khu dân cư và dịch vụ thương mại tại phường Trưng Vương (TP Uông Bí) hay còn gọi là dự án MARIO CAPITAL do Công ty TNHH tập đoàn Xuân Lãm làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 8/2021.

leftcenterrightdel
 Một số trang mạng và sàn giao dịch Bất động sản đang quảng cáo, chào bán và huy động vốn các sản phẩm nhà ở... tại dự án MARIO CAPITAL.

Nhưng qua đối chiếu, rà soát, dự án trên vẫn đang trong quá trình thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý (giao đất, đầu tư cơ sở hạ tầng,…) và chưa giải quyết dứt điểm các tồn tại, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến quyền lợi của Nhà đầu tư thứ cấp đã có hợp đồng góp vốn, hợp đồng chuyển nhượng với Chủ đầu tư trước nên Dự án chưa đủ điều kiện để được huy động vốn hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai.

leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên, hiện nay, một số trang mạng và sàn giao dịch Bất động sản đang quảng cáo, chào bán và huy động vốn các sản phẩm nhà ở... tại dự án MARIO CAPITAL trong khi dự án chưa đủ điều kiện để được huy động vốn hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

Do đó, thành phố Uông Bí yêu cầu Công ty TNHH tập đoàn Xuân Lãm phải có phương án khắc phục và giải quyết dứt điểm những bất cập trong quá trình triển khai, thực hiện Dự án. Công ty cũng phải tổ chức rà soát, kiểm tra và yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan dừng ngay việc quảng cáo, giới thiệu, chào bán, huy động vốn tại Dự án MARIO CAPITAL trên các trang điện tử Internet và các hình thức khác.

UBND TP Uông Bí yêu cầu Công ty TNHH tập đoàn Xuân Lãm không được huy động vốn, không chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các Nhà đầu tư thứ cấp khi chưa có phương án giải quyết, khắc phục các tồn tại của Dự án và khi chưa đảm bảo đủ điều kiện huy động vốn theo quy định.

Ngọc Anh

Nguồn Báo Đại đoàn kết
Link bài gốc

http://daidoanket.vn/quang-ninh-du-an-mario-capital-chua-du-dieu-kien-da-rao-ban-ram-ro-5669776.html