leftcenterrightdel
 Một góc nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình liên quan đề xuất thực hiện dự án nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới của ACV.

Theo cơ quan này, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ACV. Do đó, ACV đang thực hiện hiệu chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh, nguồn vốn tích luỹ để đầu tư trong kế hoạch đầu tư suy giảm nghiêm trọng.

ACV phải thực hiện giãn, hoãn hoặc dừng đầu tư các dự án khởi công mới, chuyển tiếp chưa thực sự cần thiết, các dự án không có khả năng thu hồi vốn để ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm.

Vì vậy, sau khi cân đối được nguồn lực cho các dự án trọng điểm như Dự án thành phần 3 - Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; nhà ga hành khách T3 - Tân Sơn Nhất; xây dựng mở rộng nhà ga hành khách T2 - Nội Bài; mở rộng sân bay Điện Biên..., ACV sẽ dùng nguồn lực còn lại để đầu tư các cảng hàng không khác, trong đó có dự án nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới.

Trước đó, ACV đã nộp hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới với công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư 1.222 tỷ đồng bằng vốn chủ sở hữu của AVC.

Cảng hàng không Đồng Hới thuộc xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm TP.Đồng Hới 6 km về phía Bắc. Nhà ga hành khách của sân bay này hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 5/2008 được thiết kế với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.

Minh Hữu
Nguồn Pháp luật Việt Nam
Link bài gốc

https://baophapluat.vn/tai-sao-sieu-uy-ban-tu-choi-de-xuat-xay-dung-nha-ga-moi-san-bay-dong-hoi-post410207.html