leftcenterrightdel
 

Người đẹp sinh năm 1989 đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2010 và rất thành công trong công việc thiết kế, kinh doanh thời trang.

Cô được công chúng đánh giá là một trong những hoa hậu biết giữ gìn hình ảnh nhất. Hơn 10 năm sau khi đăng quang, người đẹp gốc Hà Nội gần như chưa vướng phải scandal nào.

Cô đã đính hôn và dự tính tổ chức hôn lễ trong năm 2020, tuy nhiên đám cưới bị hoãn do dịch COVID-19.

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình mới đây, Hoa hậu Ngọc Hân gây chú ý khi tiết lộ cô đang phân bổ 50% tài sản trên thị trường chứng khoán.

Đồng thời, Hoa hậu Việt Nam năm 2010 cũng hé lộ vai trò Giám đốc đối ngoại tại Nhựa Đồng Nai và đang nắm cổ phiếu trong hệ sinh thái công ty này như DNP, NVT, CVT và HUT.

Ngọc Hân cho hay danh mục đầu tư chứng khoán của cô cũng có lúc lãi, có lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất có tới 150%. Tuy nhiên cũng có khi lỗ nhất lên tới 25% tài khoản. Sau 5 năm tham gia thị trường, Ngọc Hân cho rằng "Chốt lãi không bao giờ sai!"

Theo Hoa hậu Ngọc Hân, khẩu vị đầu tư mỗi người mỗi khác và cô phân bổ danh mục rất rõ ràng. Cô dành 2/3 vốn vào những mã cổ phiếu tốt đều đầu tư dài hạn vì thường đặt lòng tin vào những doanh nghiệp có uy tín ở Việt Nam để đầu tư dài hạn. "Khi có thời gian ở nhà vì nghỉ dịch thì tôi chơi lướt sóng, còn bình thường khi không có thời gian thì tôi lựa chọn đầu tư dài hạn", Ngọc Hân chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

Hoa hậu Ngọc Hân nói: "Lướt sóng rất khó, ngay cả với các chuyên gia. Các nhà đầu tư lâu đời nhất tổng kết là: những người thành công nhất là những người đầu tư lâu dài, theo dạng tích sản. Câu chuyện đó đã thay đổi hẳn phong cách đầu tư của tôi. Khi đầu tư dài hạn, chọn các mã cổ phiếu tốt, tôi cảm thấy vừa nhàn hơn, vừa có hiệu quả lâu dài hơn, khối tài sản tốt hơn.

Chia sẻ về hành trình đầu tư, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết cô từng nhận được rất nhiều lời "phím hàng" từ chủ tịch này, tổng giám đốc kia nhưng những nguồn tin như vậy thường không đem lại hiệu quả đầu tư như mong muốn.

"Có thể bản thân chính lãnh đạo doanh nghiệp cũng không thể nào chắc chắn được việc lên xuống của cổ phiếu vì thực ra giá cổ phiếu còn chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khách quan khác.

 Ninh Vân Bay là đơn vị sở hữu khu resort cao cấp 5 sao Six Senses Ninh Vân Bay tại Khánh Hòa. Do lỗ lớn vào năm 2015 (128 tỷ đồng) và 2017 (479 tỷ đồng), tính tới cuối năm 2021, Ninh Vân Bay lỗ lũy kế 707 tỷ đồng so với vốn điều lệ là 905 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu còn 538 tỷ đồng.

H.P

Nguồn
Link bài gốc