leftcenterrightdel
 

"Squid game" (Tựa Việt: Trò chơi con mực) - loạt phim truyền hình của Netflix đang trở thành "hiện tượng toàn cầu" sau khi lên sóng. Tựa phim sinh tồn của Hàn Quốc đã trở thành chương trình số 1 của Netflix tại 90 quốc gia, bao gồm cả Mỹ. 

"Squid game" mê hoặc khán giả bởi câu chuyện của 456 người chơi chấp nhận tham gia thi đấu trong một trò chơi sinh tồn để giành giải thưởng hấp dẫn 45,6 tỷ won (39 triệu USD). Tất cả người chơi đối mặt với cơ hội đổi đời, nhận ra rằng mỗi trò chơi đều đặt mạng sống của họ vào tình thế nguy hiểm. Điểm nổi bật là mỗi phần chơi đều là các trò chơi quen thuộc của trẻ em Hàn Quốc như đèn xanh, đèn đỏ, tách kẹo dalgona, kéo co, vượt cầu, trò chơi con mực,...

Ra mắt được 2 tuần nhưng cơn sốt "Squid game" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với phần kết còn bỏ ngỏ, người hâm mộ muốn biết liệu gã khổng lồ phát hành trực tuyến có đưa loạt phim này trở lại trong mùa thứ hai hay không. Trong một cuộc phỏng vấn với Vulture, người đứng đầu kênh truyền hình toàn cầu của Netflix, Bela Bajaria, tỏ ra lạc quan về tiềm năng của “Squid game” phần 2. Tuy nhiên, Netflix chưa thể đưa ra tuyên bố chính thức. 

Giám đốc nội dung của Netflix, Ted Sarandos chia sẻ “Squid game” đang trên đà trở thành một trong những loạt phim lớn nhất từ trước đến nay của Netflix. Ông cho biết thậm chí còn có cơ hội “Squid Game” vượt qua “Bridgerton” để trở thành sự kiện ra mắt truyền hình lớn nhất trong lịch sử của các nền tảng trực tuyến.

leftcenterrightdel
Netflix đang cố gắng sắp xếp phù hợp với lịch làm việc của đạo diễn Hwang Dong Hyuk. 

Thành công của "Squid game" vượt qua sự mong đợi của Netflix nên câu hỏi chính dường như nằm ở đạo diễn Hwang Dong Hyuk. “Anh ấy có một bộ phim và những dự án khác đang thực hiện. Do vậy, Netflix đang cố gắng tìm ra cấu trúc phù hợp cho Hwang Dong Hyuk", Bela Bajaria chia sẻ. Điều đó cũng có nghĩa là mùa 2 có thể sẽ không ra mắt trong thời gian gần.

Với "cấu trúc phù hợp", cô đang đề cập đến quá trình sáng tạo đầy gian nan của Dong Hyuk. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn người Hàn Quốc thừa nhận anh đã mất sáu tháng để viết nên hai tập đầu tiên của "Squid game", và sự mệt mỏi đã khiến anh ấy kiệt sức. Vì vậy, sang phần 2, Dong Hyuk muốn làm việc với các biên kịch và một số đạo diễn cho các tập phim khác nhau.

Tuy nhiên, kế hoạch cho mùa 2 đang được thực hiện tại Netflix. Từ cốt truyện độc đáo cho đến phong cách hình ảnh nổi bật và dàn diễn viên tài năng, có rất nhiều lý do để yêu thích loạt phim do Hwang Dong Hyuk nhào nặn. Tất nhiên, với số lượng nhân vật chết trong suốt loạt phim, "Squid game" mùa 2 sẽ quy tụ dàn sao mới, đồng nghĩa với việc nhiều cơ hội hơn cho các cốt truyện mới và hấp dẫn.

Đây không phải là lần đầu tiên Netflix mở rộng một bộ phim đã được chứng minh là rất thành công trên trường quốc tế. Loạt phim của Tây Ban Nha "Money Heist" (La Casa de Papel) ban đầu được phát sóng trên mạng Antena 3 của Tây Ban Nha, nhưng sau đó nó đã được mua lại và trở thành tác phẩm của Netflix. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, bộ phim đã được tiếp tục sản xuất với 5 phần, tập cuối cùng sẽ được công chiếu vào tháng 12 năm sau. Vì vậy, có một loạt phim ăn khách toàn cầu như "Squid game" sẽ lấp đầy khoảng trống cho "Money Heist" vào năm 2022./.

Lê Anh

 

Nguồn VOV.VN
Link bài gốc

https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/netflix-noi-gi-ve-ke-hoach-san-xuat-phan-2-squid-game-895924.vov