The Devil Wears Prada (2006)

Bộ phim chính kịch hài hước của Mỹ dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger, lấy bối cảnh những năm 2000 khi mà các ấn phẩm tạp chí thời trang còn cực kỳ thịnh hành.

leftcenterrightdel
 

Bộ phim kể về hành trình từ khi tốt nghiệp đại học tới khi trở thành một trợ lý trong thế giới thời trang của Andy Sachs (Anne Hathaway). Từ một cô nàng đơn giản thậm chí hơi có phần quê mùa, lạc lõng khi bắt đầu làm trợ lý cho biên tập viên tạp chí quyền lực Miranda Priestly (Meryl Streep), Andy đã dần thay đổi. Thời trang của nữ chính ngày một “nâng cấp”: bắt đầu với áo len đan kèm sơ mi với váy kẻ sọc xuề xòa và kết thúc là set đồ tinh tế đến từ bàn tay nhà thiết kế Patricia Field.

Các thiết kế của Field rất sang trọng kết hợp hoàn hảo với nhau, làm toát kên sự góc cạnh và cá tính. Ngoài ra nếu để ý thì các bộ đồ đắt giá mà Andy mặc gần như “ngó lơ” lời khuyên của Coco Chanel về phụ kiện tối giản.

Valentino: The Last Emperor (2008)

Valentino: The Last Emperor là phim tài liệu kể về cuộc đời của Valentino Garavani - cha đẻ thương hiệu thời trang cao cấp thế giới Valentino, đưa khán giá vào cuộc khám phá thế giới độc nhất vô nhị của một trong những cái tên nổi tiếng nhất nước Ý.

leftcenterrightdel
 

Valentino: The Last Emperor cũng khám phá các chủ đề lớn hơn tác động đến ngành kinh doanh thời trang. Trọng tâm của bộ phim là mối quan hệ giữa Valentino và đối tác kinh doanh kiêm bạn đời trong hơn nửa thập kỷ là Giancarlo Giammetti.

Coco Before Channel (2009)

Phim do Anne Fontaine đạo diễn và biên kịch với diễn xuất của Audrey Tautou trong vai chính. Tác phẩm năm 2009 vén bức màn huyền thoại của nhà thiết kế mang tính biểu tượng, Gabrielle “Coco” Chanel, để đến với chân dung cùng những thương tổn và tham vọng cao cả của bà.

leftcenterrightdel
 

Coco Before Chanel đã giành một giải Oscar cho “Thiết kế trang phục xuất sắc nhất” và chiến thắng tại giải César ở hạng mục “Phục trang đẹp nhất”.

Càng về sau khi Coco bước lên nấc thang xã hội, thời trang của nhân vật này ngày càng khẳng định cái tôi riêng, vừa quyến rũ lại chín chắn. Tờ New York Times gọi bộ phim là “một tác phẩm chính kịch về thời trang xứng đáng với cái tên của nó”.

Dior and I (2014)

Dior and I của đạo diễn Frederic Tcheng là một bộ phim tài liệu đặc sắc, hé lộ hậu trường bí ẩn của thời trang Haute Couture Paris một cách chân thực nhất.

leftcenterrightdel
 

Bộ phim đưa khán giả theo chân NTK người Bỉ Raf Simons – lần đầu tiên được mời làm giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang danh tiếng Christian Dior – trong khoảng thời gian ngắn ngủi 8 tuần lễ để thực hiện BST thời trang cao cấp Thu-Đông 2012 và làm hồi sinh biểu tượng lẫy lừng New Look của Dior (1947).

Được đến các xưởng may Dior là một điều hiếm có. Ngay cả những người không quan tâm đến thời trang cũng sẽ bị bộ phim tài liệu này hấp dẫn. Raf Simons cho thấy mình là một nhà thiết kế tỉ mỉ, một người đàn ông kín đáo với tình yêu mãnh liệt cùng thời trang.

House of Gucci (2021)

House of Gucci (Gia tộc Gucci) là bộ phim được thực hiện dựa trên câu chuyện có thật, nhưng có bổ sung và thay đổi nhiều chi tiết trong phim. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 18-2 tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Bộ phim có tất cả các yếu tố mà khán giả chờ đợi: Thời trang đỉnh cao, tình yêu, tiền bạc, tình dục, phản bội và âm mưu sát hại.

Những thăng trầm của gia tộc Gucci qua 3 thế hệ được tái hiện dưới bàn tay đạo diễn của Ridley Scott cùng dàn sao Lady Gaga, Adam Driver, Al Pacino, Jared Leto và Salma Hayek.

Đạo diễn Ridley Scott đã nhờ nhà thiết kế trang phục lâu năm Janty Yates - chủ nhân Oscar với Gladiator - để thiết kế phục trang cho Patrizia Reggiani (Lady Gaga), Maurizio Gucci (Driver) và các nhân vật đình đám còn lại trong House of Gucci.

P.Y

Nguồn
Link bài gốc