leftcenterrightdel
 Will Smith ra tay khiến hàng triệu người bất ngờ

Sự việc bất  ngờ trên xảy ra trong màn giới thiệu trước khi giới thiệu hạng mục Phim tài liệu. Nam diễn viên Chris Rock đã có những phát ngôn hài hước để làm nóng chương trình, thậm chí còn nhắc đến nam tài tử Will Smith đang ngồi ngay bên dưới. Để kết lại màn nói của mình, Chris Rock đã có đôi ba câu đùa gửi đến vợ của Will Smith là Jada Pinkett Smith cũng đang có mặt trong khán phòng. Chris Rock bày tỏ sự mong chờ trước phần tiếp theo của bộ phim G.I. Jane và nhắc đến Jada Pinkett-Smith như ứng cử viên cho vai chính. Lý do là bởi vì nhân vật chính của G.I. Jane xuất hiện với tạo hình cạo đầu trọc, còn nữ diễn viên Jada Pinkett Smith cũng nổi tiếng với mái đầu trọc. Thế nhưng điều này khá khiếm nhã vì bản thân nữ diễn viên Jada Pinkett Smith đang chật vật vì căn bệnh rụng tóc ngoài đời. Will Smith đang cười vui bỗng dưng đứng bật dậy và lên sân khấu tát thẳng vào mặt Chris Rock.

Hành động không tưởng này khiến ai nấy sượng trân và hoảng hốt, ngay cả Chris Rock cũng chỉ biết cười gượng. Lúc này âm thanh của buổi lễ trao giải bị tắt do Will Smith đã có phát ngôn tục tĩu.

Chris Rock cố giữ thái độ bình tĩnh sau sự việc bất ngờ và nói đây sẽ là "khoảnh khắc đỉnh cao nhất trên sóng truyền hình".

Hiện tại khoảnh khắc này của Oscar 2022 đang được bàn tán chóng mặt trên Twitter. Những đoạn clip cut cũng đạt đến triệu view trong thời gian ngắn ngủi.

Lượng tìm kiếm về Will Smith theo ghi nhận của Google Trends trong 24 giờ vì thế cũng đồng thời nhảy vọt lên hơn 50.000 lượt chỉ trong vài giờ qua, cao hơn rất nhiều so với tìm kiếm về Oscar 2022 (hơn 20.000 lượt tìm kiếm).

Theo ý kiến của netizen, đây nhiều khả năng là hành động bất ngờ, không có dàn xếp trước của Will Smith, đồng thời chỉ trích câu đùa kém duyên của Chris Rock. Bên cạnh sự ủng hộ và đồng tình thì cũng có khá nhiều ý kiến phản đối hành động của Will Smith. Họ cho rằng, dù có vì nguyên nhân gì đi chăng nữa, đây vẫn được coi là một hành vi bạo lực.

leftcenterrightdel
 Will Smith và vợ.

Will Smith cuối cùng cũng có được khoảnh khắc trọng đại tại Oscar - anh chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong phim King Richard. Đây là giải thưởng Viện Hàn lâm đầu tiên của Will sau 30 năm tham gia ngành điện ảnh và sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ. Nhưng dường như những gì đã xảy ra trong khoảnh khắc trước đó đã khiến Will bị rạn nứt bởi áp lực.

Phản ứng mất bình tĩnh của Will trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 94 đã hoàn toàn làm lu mờ chính chiến thắng giải Oscar đầu tiên của anh. Will đã có một bài phát biểu đầy nước mắt và lan man, nó thể hiện rất rõ vụ bê bối trước đó ít phút đã ảnh hưởng đến tâm lý của anh như thế nào.

Theo nguồn tin từ trang Variety, phía sở cảnh sát Los Angeles xác nhận Chris Rock đã từ chối trình cáo sự việc này. Như vậy, cảnh sát sẽ không can thiệp vào vụ va chạm giữa Will Smith và Chris Rock.

Y.N

Nguồn
Link bài gốc