Những hình ảnh mà khán giả thường thấy ở các ca sĩ, diễn viên là sự lộng lẫy trên thảm đỏ, trên sân khấu nhưng khi bước ra cuộc sống đời thường, họ còn đảm nhận các vai trò khác nhau trong xã hội. Trong số đó, không ít người chọn công việc làm giáo viên, giảng viên để truyền thụ kiến thức cho các thế hệ trẻ.

Ca sĩ Thùy Chi

Thùy Chi là nữ ca sĩ được yêu mến bởi hình tượng trong sạch, nói không với scandal và chiêu trò. Cô hoàn toàn đi lên bằng thực lực và tài năng của bản thân với giọng ca cao vút, nhẹ nhàng, đầy kỹ thuật. Loạt bài hát như Quê Tôi, Giấc Mơ Trưa, Xe Đạp đã làm nên tên tuổi của cô gái nhỏ nhắn gốc Hà Nội này.

Tuy được mến mộ bởi tài năng ca hát nhưng công việc chính hằng ngày của Thùy Chi lại là giảng viên dạy piano. Ngay sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia, Thùy Chi còn nhận lời làm giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. Bên cạnh đó, Thùy Chi cũng được mời làm cố vấn âm nhạc tại các cuộc thi như Đồ Rê Mí, Học Viện Ngôi Sao,…

leftcenterrightdel
 

Thùy Chi hiện nay tuy chuyên tâm vào công tác giảng dạy, ít ra mắt các sản phẩm âm nhạc gửi đến công chúng nhưng mỗi lần xuất hiện đều tạo được sức nóng. Mới đây nhất, cô đầu quân về công ty quản lý nghệ sĩ của streamer ViruSs và nhanh chóng cho ra mắt bản hít Phiến Lá Tĩnh Lặng.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng được rất nhiều khán giả yêu thích bởi giọng hát trầm ấm và phong cách âm nhạc cực kỳ văn minh. Trước khi trở thành ca sĩ solo, anh từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. Không chỉ được mến mộ bởi hình ảnh của một nghệ sĩ sạch, có thực lực, mà học vấn và công việc giảng viên của anh cũng khiến nhiều người phải nể phục.

leftcenterrightdel
 

Được biết, ngoài việc đi hát, anh còn là giảng viên của khoa Tiếng Đức, trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Song hành 2 công việc cùng một lúc dù không liên quan đến nhau nhưng đã cho anh nhiều trải nghiệm thú vị. Dù giờ đây, không còn trực tiếp đứng lớp ở vai trò giảng viên cơ hữu nữa, nhưng anh vẫn làm thỉnh giảng ở một số giờ học.

Năm 2019, để tiếp tục sứ mệnh của một giảng viên dạy ngôn ngữ, anh đã mở Trung tâm dạy tiếng Đức Café Deutsch. Anh hy vọng đây không chỉ là nơi dạy và học tiếng Đức chất lượng cao, mà còn là nơi gặp gỡ của tất cả những ai yêu nước Đức và tiếng Đức. Anh từng chia sẻ: "Ngoài kiến thức chuyên môn, tôi còn truyền đạt cho sinh viên cách làm việc, sự chuyên nghiệp, tính trách nhiệm, tự lập, cách tư duy... những thứ đó chắc chắn khi ra ngoài xã hội, dù làm bất kì công việc gì cũng cần phải có."

Diễn viên Midu

Midu là "thần tiên tỷ tỷ" trong mắt nhiều người vì sở hữu nhan sắc đẹp không tỳ vết dù đã U30. Không chỉ có sự nghiệp nghệ thuật vững chắc, cô còn cho thấy mình có trình độ học vấn không phải dạng vừa. Được biết, cô từng là Á khoa đầu vào trường ĐH Kiến trúc với số điểm 25 (Vẽ chân dung: 8,5; Vẽ trang trí: 8,5; Văn: 8) và Thủ khoa trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP.HCM với 29,5 điểm. Sau đó cô chọn học ĐH Kiến trúc.

leftcenterrightdel
 

Vừa hoạt động nghệ thuật vừa đi học khiến cô không đảm đương nổi 2 việc cùng 1 lúc nhưng may mắn là sau tất cả nỗ lực, cô đã khiến fan tự hào vì nhận tấm bằng tốt nghiệp với bảng điểm ấn tượng. Đến năm 2017, cô gây bão một lần nữa vì tiết lộ thông tin mình là trợ giảng của ĐH HUTECH. Sau đó một thời gian, cô được nhận làm giảng viên chính thức nhưng mãi về sau cô mới đính chính thông tin này.

Được biết, cô đang giảng dạy ngành Thiết kế thời trang thuộc Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật của ngôi trường nổi tiếng trên. Điều này càng chứng tỏ Midu là một sao nữ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi của showbiz Việt.

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, cái tên được khán giả biết đến trước đó với hàng loạt thị phi liên quan tới nhan sắc, khả năng ngoại ngữ hay phát ngôn trước báo chí sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Lên ngôi cao nhất ở một cuộc thi sắc đẹp khi chỉ 22 tuổi và đang còn là sinh viên, cô gái này cho thấy sự ngây ngô, non nớt của mình trước ống kính, gây tranh cãi lớn. Sau tất cả, cô nàng bỏ lại hào quang mình đang có để đi du học Thạc sĩ tại Anh.

leftcenterrightdel
 

Cuối năm 2019, cô nàng vui mừng thông báo với fan hâm mộ về thông tin mình đã tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Salford danh giá, thuộc thành phố Manchester. Sau đó cô về Việt Nam, làm việc cho một công ty đầu tư và tư vấn tài chính.

Tiếp tục, cô còn gây bất ngờ với công chúng khi nhận lời mời làm giảng viên giảng dạy tại Đại học Hoa Sen ngành Quản trị Sự kiện. Ngoài ra, cô cũng vinh dự được đồng hành cùng các giảng viên cơ hữu trong khoa, xây dựng kế hoạch phát triển cho chương trình đào tạo chuyên ngành này.

Kiện tướng Dancesport Khánh Thi

Khánh Thi là vị giám khảo quen mặt với khán giả truyền hình ở loạt cuộc thi về nhảy và vũ đạo đình đám. Cô được biết đến là một kiện tướng Dance Sport khi rinh về cho mình hàng chục giải thưởng lớn nhỏ. Ngoài công việc giám khảo, vận động viên thi đấu, cô đang tham gia trực tiếp vào công tác giảng dạy và huấn luyện, đào tạo lớp vận động viên trẻ cho bộ môn này.

leftcenterrightdel
 

Được biết, học trò của Khánh Thi thuộc nhiều tầng lớp và độ tuổi khác nhau, từ những cô chú đã có tuổi đến những em bé mới ba bốn tuổi. Do đó, hơn cả một người thầy, cô như một người thân trong gia đình của chính những học trò này. Ông xã Phan Hiển của cô cũng từng được Khánh Thi đào tạo. Cô cho biết, nghề giáo đem lại cho cô những niềm vui mà không điều gì có thể thay thế được. Cô hạnh phúc khi chứng kiến từng lớp học trò của mình trưởng thành và gặt hái được những thành công nhất định.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương với giọng hát nội lực và truyền cảm của mình đã chinh phục hàng triệu khán giả qua loạt bản hit như Anh, Hoang Mang, Quỳnh,... Tuy hoạt động nghệ thuật dày đặc, song cô quyết định gác lại mọi thứ và chuyên tâm vào con đường học hành. Kết quả thủ khoa đầu ra ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với điểm 10 tuyệt đối ngành Thanh nhạc được cho là xứng đáng với công sức mà nữ ca sĩ 8x đã bỏ ra.

leftcenterrightdel
 

Được biết, cô từng nhận được lời mời ở lại làm giảng viên thanh nhạc cho trường mình từng theo học. Tuy nhiên, cô cũng không tham gia quá nhiều vì đây là lớp đặc biệt, chỉ dạy cho đối tượng học viên đã có kinh nghiệm để áp dụng thực tiễn ra làm nghề. Cô chia sẻ: "Tôi đã nhận được quá nhiều từ ngôi trường này. Tôi luôn tâm niệm mình là nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ. Đó cũng chính là động lực để tôi không bao giờ làm điều gì sai, ảnh hưởng đến uy tín của trường và uy danh của thầy cô".

Đến nay, cô là giảng viên Nhạc viện TP.HCM chuyên giảng dạy cho học viên độ tuổi từ 15-16 về kỹ thuật hát giúp học viên áp dụng các kỹ thuật mảng thính phòng vào trong nhạc nhẹ; học cách hát trên sân khấu, trong phòng thu hoặc hát không micro... đây là lần đầu Hồ Quỳnh Hương giảng dạy chuyên sâu về kỹ thuật hát và kiến thức chuyên ngành.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Giọng hát của Võ Hạ Trâm sớm được giới chuyên môn công nhận từ khi nữ ca sĩ còn rất trẻ với loạt giải thưởng danh giá như giải nhất cuộc thi Tiếng hát măng non 2003, giải thưởng cao tại Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát chú ve con 2006. Đặc biệt, giải nhất của cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình 2007 năm 17 tuổi đã tạo ra cú hích cho sự nghiệp của cô.

leftcenterrightdel
 

Tuy có ngoại hình và giọng hát nội lực, có nhiều điều kiện để phát triển sự nghiệp trong showbiz nhưng cô chọn cách tiếp tục hoàn thiện việc học của mình. Cô tốt nghiệp Thanh nhạc với thành tích xuất sắc tại Nhạc viện và dành thêm 2 năm học thạc sĩ tại Mỹ. Cô cũng từng tiết lộ thông tin mình đang là giảng viên Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM khi mới 30 tuổi. Cô cũng được xem là nữ ca sĩ nói không với scandal mà dựa vào năng lực cá nhân để nổi tiếng.

Ca sĩ Ngọc Khuê

Ngọc Khuê là ca sĩ nổi lên từ chương trình Sao Mai 2003 và gây tiếng vang khi thể hiện ca khúc Bà Tôi và Chuồn Chuồn Ớt. Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục khi có bố là nhạc sĩ - họa sĩ - giảng viên trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp, mẹ từng là quản lý ở một trường trung học, chị gái đang là giáo viên dạy tiểu học đã nuôi dưỡng niềm yêu thích của cô với nghề giáo.

leftcenterrightdel
 

Trước đây, sau khi tốt nghiệp đại học, Ngọc Khuê về Cung thiếu nhi Hà Nội làm cộng tác viên giảng dạy cho các bé thiếu nhi. Đến năm 2011, cô bắt đầu trở thành giảng viên và giảng dạy tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Cô từng bật mí, giờ lên lớp mình là người khá khó tính và kỹ tính với học trò. Tuy nhiên, ngoài giờ, nữ ca sĩ Chuồn Chuồn Ớt lại coi các bạn như con cháu trong nhà, cô trò luôn gần gũi trò chuyện. Thậm chí, có những chuyện các bạn không nói với bố mẹ mà để dành tâm sự với cô giáo.

Nhạc sĩ Giáng Son

Giáng Son sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật dân tộc, do đó cô sớm được làm quen với các làn điệu chèo cổ và bản thân cũng muốn được nối nghiệp bố mẹ để trở thành một diễn viên chèo chuyên nghiệp. Nhưng khi lên 5 tuổi, bố cô lại định hướng cho cô theo học piano.

leftcenterrightdel
 

Năm lên 8, nữ nhạc sĩ tài năng đỗ vào sơ cấp piano 7 năm tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Năm 19 tuổi, cô tốt nghiệp hệ trung cấp khoa Sáng tác, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Phát hiện ra khả năng của con gái, bố cô tiếp tục khuyên con theo học tiếp bậc đại học khoa sáng tác tại trường Nhạc viện Hà Nội. Năm 1999, cô tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội chuyên ngành Sáng tác, khoa lý luận - sáng tác - chỉ huy.

Sau đó, cô trở thành phát thanh viên và biên tập viên chương trình Ca nhạc dành cho tuổi trẻ của Đài Tiếng nói Việt Nam. Năm 2000, cô giữ vai trò biên tập viên âm nhạc cho Nhà xuất bản Âm nhạc. Tháng 4 năm 2001, Son chính thức trở thành giảng viên khoa kịch hát dân tộc tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Năm 2009, nữ nhạc sĩ Giấc Mơ Trưa tốt nghiệp bậc thạc sĩ,

Hiện nay, cô đang giữ vị trí Phó trưởng khoa kịch hát dân tộc - Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Vũ Trịnh

Nguồn Doanh nghiệp và tiếp thị
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/dan-sao-viet-dan-than-lam-giao-vien-deu-la-nhung-ten-tuoi-lon-cua-showbiz-am-tham-day-hoc-nhung-it-ai-biet-161211911122349296.htm