Phòng An ninh chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa xác nhận, qua rà soát, đơn vị đã phát hiện 20 trường hợp giáo viên, cán bộ công tác trên địa bàn huyện Cư Kuin sử dụng bằng THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ. 

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Theo thông tin ban đầu, qua kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng đã phát hiện tại huyện Cư Kuin có 20 trường hợp sử dụng bằng THPT giả rồi nộp vào để theo học các trường cao đẳng, đại học. Sau đó, những người này đã nộp hồ sơ vào các cơ quan, trường học để xin đi làm.

Theo nguồn tin của Infonet, 20 trường hợp trên chủ yếu là giáo viên mầm non, mua các bằng THPT giả nộp hồ sơ theo học các trường cao đẳng, đại học. 

Nói về quy trình xử lý kỷ luật đối với các trường hợp trên, Huyện ủy Cư Kuin cho biết, về mặt Đảng, thấp nhất là ''cảnh cáo''; còn về chính quyền, theo quy định thì phải nghỉ việc. 

Ngay sau khi bị cơ quan công an phát hiện, qua làm việc với những trường hợp trên, họ đều thừa nhận đã mua bằng THPT giả để tiếp tục đi học rồi sau đó xin việc làm. 

Theo Zing.vn, sau khi bị công an phát hiện, những trường hợp trên đều thừa nhận việc sử dụng bằng giả với mục đích nhằm kiếm được công việc ổn định. 

"Đa số các trường hợp sử dụng bằng giả là giáo viên, với những thủ đoạn gian dối ảnh hưởng đến đạo đức của ngành giáo dục”, vị lãnh đạo Phòng An ninh Chính trị nội bộ thông tin.

Phương Linh


Nguồn Saostar.vn
Link bài gốc

https://saostar.vn/sinh-vien-tv/phat-hien-20-giao-vien-mua-bang-thpt-gia-de-di-hoc-roi-xin-viec-lam-202109270805175836.html