Trao đổi với Zing chiều 23/9, đại diện FPT Shop cho biết lãnh đạo chuỗi hệ thống bán lẻ đồ công nghệ đã có buổi làm việc với khách hàng bị nhân viên FPT Shop chi nhánh số 8 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) đánh cắp thông tin nhạy cảm trong quá trình sửa chữa, bảo hành máy tính.

"Trong buổi làm việc dài 2 giờ, Ban giám đốc FPT Shop đã lắng nghe và trao đổi với khách hàng. Sau đó, khách hàng đã chấp nhận những phương án của FPT Shop, đồng thời tiếp tục tin tưởng gửi máy cho hệ thống để bảo hành như cam kết khi mua. Ngoài ra, hệ thống cũng đưa cho khách hàng một máy tính khác để sử dụng trong thời gian đợi máy bảo hành", đại diện FPT Shop nói.

Đối với những dữ liệu cá nhân nhạy cảm của khách nữ bị nhân viên FPT Shop Láng Hạ đánh cắp, đại diện hệ thống bán lẻ đồ công nghệ cho biết giám đốc kỹ thuật đã được giao trách nhiệm xử lý.

"Người này từng làm tại Apple (hãng máy tính của nạn nhân), có nhiều kinh nghiệm, rất hiểu các vấn đề về bảo mật. Giám đốc kỹ thuật đã liên hệ với Apple để nhờ xử lý cùng, đảm bảo tất cả dữ liệu liên quan đến khách sẽ không bao giờ bị khôi phục lại. Phía Apple cũng phản hồi, cam kết toàn bộ dữ liệu nhạy cảm đã bị xóa", đại diện FPT Shop nói và khẳng định công ty sẽ chịu trách nhiệm nếu bất kỳ dữ liệu nào của khách hàng bị lọt ra ngoài mà liên quan đến FPT Shop.

"Trong trường hợp khách hàng có yêu cầu, FPT Shop sẽ để lực lượng công an vào cuộc giải quyết, điều tra vụ việc", vị đại diện cho biết.

leftcenterrightdel
 Cửa hàng FPT Shop Láng Hạ. Ảnh: FPT Shop 08 Láng Hạ.


Chiều 21/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố cáo nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ lấy cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chủ tài khoản cho biết chiều 17/9, người này cùng một cô gái tới sửa máy tính tại cửa hàng. Do nhân viên kỹ thuật đi vắng, họ để máy lại. Tới tối cùng ngày, cô gái phát hiện bị đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân.

Nhân viên kỹ thuật thừa nhận đã truy cập tài khoản mạng xã hội rồi sao chép chia sẻ dữ liệu nhạy cảm về điện thoại. Tuy nhiên, khi làm việc với quản lý cửa hàng, khách hàng cho biết đã bị quản lý cửa hàng tố "gài bẫy" nhân viên kỹ thuật.

Quá bức xúc, khách hàng đã báo cáo sự việc lên tổng đài FPT Shop. Lúc này, một người trả lời điện thoại đưa ra đề nghị giải quyết bằng cách tặng một voucher mua hàng trị giá 500.000 đồng.

Ngay khi vụ việc bị lan truyền trên mạng xã hội, FPT Shop đã sa thải 3 nhân viên có trách nhiệm trong vụ việc gồm nhân viên vi phạm, quản lý trực tiếp và nhân viên tổng đài. Theo FPT Shop, cách hành xử, giải quyết vấn đề của những người này mang tính cá nhân, không đúng với chính sách của công ty.

Về động cơ thực hiện hành vi lấy cắp dữ liệu, đại diện đơn vị cho biết nam nhân viên đã tò mò khi phát hiện dữ liệu nhạy cảm của khách nữ nên copy dữ liệu sang máy cá nhân để xem. Thời điểm đó, quản lý đang bận công việc khác của cửa hàng nên không thể giám sát. Chỉ tới khi khách hàng yêu cầu làm việc, quản lý mới biết về hành vi của nhân viên kỹ thuật này.

Hải Nam


Nguồn Zing News
Link bài gốc

https://zingnews.vn/fpt-shop-nho-apple-xu-ly-du-lieu-nhay-cam-cua-khach-bi-lay-cap-post1265622.html