Apple đã gửi thư mời thông báo sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến ra mắt iPhone thế hệ mới vào ngày 14/9. Theo các nguồn tin rò rỉ, “táo khuyết” sẽ cho người dùng đặt trước iPhone 13 từ ngày 17/9 và mở bán tại một số quốc gia có Apple Store từ ngày 24/9. 

Tại thị trường Việt Nam, các nhà bán lẻ đang gấp rút chuẩn bị hoạt loạt các chương trình cho đợt mở bán iPhone lớn nhất nhất trong năm. Thậm chí, một số hệ thống đã tung ra chương trình đặt hàng iPhone 13 ngay trước ngày máy được ra mắt. 

Ông Xà Quế Nguyên - Giám đốc hệ thống Hnam Mobile cho biết dù thông tin về iPhone 13 vẫn chưa chính thức nhưng vẫn quyết định làm chương trình “đặt gạch” từ ngày 12/9. Theo dự kiến, thời gian iPhone 13 chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam là trong nửa cuối tháng 10/2021. 

leftcenterrightdel
Dù chưa được ra mắt nhưng cửa hàng bán lẻ đã cho người dùng đặt trước iPhone 13. 

Các hệ thống bán lẻ khác như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile đều cho biết sẽ mở chương trình đặt trước iPhone 13 ngay trong đêm 14/9. 2 nhà bán lẻ này cũng xác nhận iPhone 13 chính hãng sẽ được mở bán tại Việt Nam vào giữa hoặc cuối tháng 10.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, trước đây thời gian iPhone chính hãng về hàng tương đối muộn so với thế giới, có thể 6-7 tuần. Bên cạnh đó, tâm lý mong muốn được sở hữu sớm khiến một số người dùng chấp nhận tìm đến các nguồn hàng xách tay với giá cao trong giai đoạn đầu.

“Với việc các sản phẩm chính hãng của Apple được mở bán sớm tại Việt Nam cộng với sự ổn định về mặt giá cả và được hưởng đầy đủ chính sách hậu mãi, khách hàng sẽ cố gắng nán lại để mua hàng thay vì chọn máy xách tay. Điều này mang đến lợi ích cho toàn bộ khách hàng cũng như lợi thế cạnh tranh của các hệ thống bán hàng chính hãng”, ông Huy nói.

Bà Hoàng Minh Tâm, đại diện truyền thông hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết việc iPhone 13 về sớm hơn mọi năm tạo ra cơ hội bán hàng khá lớn. Bên cạnh đó, điều này còn giúp khách hàng có nhiều thời gian để mua sắm hơn kéo dài từ giữa tháng 10 đến các dịp lễ lớn cuối năm nay và đầu năm sau. 

Tuy nhiên, các hệ thống bán lẻ sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều trong đợt mở bán iPhone 13 do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, việc trải qua một thời gian dài giãn cách khiến người dùng tiết kiệm tiền và thận trọng hơn khi mua các sản phẩm không phải hàng thiết yếu.

“Nhu cầu thị trường có thể sụt giảm 15-20% nhưng sẽ có nhiều hơn khách hàng cân nhắc chọn mua hàng chính hãng thay vì mua hàng xách tay trôi nổi có giá cao và không được cam kết về mặt bảo hành. Chúng tôi kỳ vọng doanh số sẽ tăng 20-30% so với năm trước”, ông Huy nhận định.

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 14/9, Apple được cho là sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone thế hệ mới gồm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. iPhone 13 mini sẽ có màn hình 5,4 inch, iPhone 13 và iPhone 13 Pro dùng màn hình 6,1 inch và bản cao cấp nhất iPhone 13 Pro Max với màn hình 6,7 inch. 

Thế hệ iPhone mới được cho là không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng so với iPhone 12. Theo đó, iPhone 2021 vẫn sở hữu khung viền vuông vức, phần notch khá to phía trước chứa camera selfie và cảm biến Face ID.

Hệ thống camera sau trên iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ được sắp xếp dạng chéo. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn có 3 camera sau nhưng được nâng cấp về kích thước cảm biến, giúp cải thiện khả năng lấy nét và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Một số dự đoán cho rằng bên cạnh iPhone 13, “táo khuyết” sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm khác tại sự kiện sắp tới như Apple Watch Series 7, AirPods 3 và có thể là MacBook Pro 2021.

Lê Trọng

Nguồn Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc

http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/iphone-13-chua-ra-mat-nhung-cua-hang-ban-le-tai-viet-nam-da-cho-nguoi-dung-dat-truoc-du-kien-giao-hang-vao-thang-10-420211397213525.htm