leftcenterrightdel
 

Theo đó, cả 4 mẫu iPhone 14 đều sẽ được trang bị cụm camera trước mới với khả năng lấy nét tự động và khẩu độ lớn hơn.

Trên tài khoản Twitter của mình, ông Ming-Chi Kuo cho rằng cụm camera trước của cả bốn mẫu iPhone 14 mới trong 2H22 có thể sẽ sở hữu công nghệ AF (lấy nét tự động) cùng khẩu độ f/1.9 (so với iPhone 13 là công nghệ FF (lấy nét cố định) và khẩu độ f/2.2). Bản nâng cấp hỗ trợ AF và cùng khẩu độ thấp hơn có thể mang lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông hơn cho chế độ chụp ảnh selfie/ chân dung. Ngoài ra, AF cũng có thể nâng cao hiệu ứng lấy nét cho FaceTime/ cuộc gọi video/ phát trực tiếp.

Những thay đổi này sẽ hỗ trợ tốt cho các bức ảnh chụp ở chế độ Chân dung và Điện ảnh. Không chỉ vậy, những bức ảnh selfie trong ánh sáng yếu sẽ có sự cải thiện đáng kể. Bản thân nhà phân tích cũng cho biết điều này cũng có thể nâng cao hiệu ứng lấy nét cho việc sử dụng FaceTime/ cuộc gọi video/ phát trực tiếp.

Điều quan trọng là Apple cũng đã tập trung rất nhiều vào các tính năng mới trên ứng dụng FaceTime trong WWDC vừa qua, từ đó những bản nâng cấp này trên dòng iPhone 14 sẽ rất có ý nghĩa.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng các mẫu iPhone 2022 Pro sẽ có camera Wide 48 megapixel, đây sẽ là một cải tiến lớn so với camera 12 megapixel hiện tại và khả năng quay video 8K.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, để đáp ứng cho việc chuyển dữ liệu khi iPhone 14 Pro có khả năng quay 8K, Apple sẽ nâng tốc độ của cổng Lightning tương đương USB 3.0.

Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max được cho là sẽ vẫn dùng chip A15 như trên iPhone 13 hoặc biến thể A15X với nhiều lõi đồ hoạ hơn. Chỉ hai bản thuộc dòng Pro mới được trang bị chip A16. Điện thoại sẽ có RAM 6 GB.

iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2022, bản mini nhiều khả năng sẽ bị khai tử. Bên cạnh đó, một số tin đồn cho biết phiên bản Pro sẽ được thiết kế lại tai thỏ thành dạng đục lỗ.

Thế hệ iPhone mới sẽ có sự khác biệt lớn giữa 2 dòng sản phẩm "tiêu chuẩn" và "Pro", điều này dẫn tới giá của hai phiên bản cao cấp có thể sẽ tăng cao.

Một nguồn tin mới đây cũng tiết lộ, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sắp ra mắt dự kiến sẽ đắt hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, iPhone 14 sẽ có giá 799 USD (khoảng 18,3 triệu đồng), tương đương mức giá của iPhone 13 hiện tại.

iPhone 14 Max, phiên bản thay thế cho mẫu iPhone 14 mini, sẽ có giá 899 USD (20,5 triệu đồng). Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lại có tăng cao hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với thế tiền nhiệm.

T.T

 

Nguồn
Link bài gốc