Một công ty con của công ty Tokens.com là Metaverse Group hôm 22/11 đã mua lại mảnh đất với giá 618.000 MANA (đơn vị tiền mã hóa của riêng Decentraland, tương đương hơn 2,4 triệu USD vào thời điểm bán. Decentraland cho biết, đây là giao dịch mua bất động sản ảo có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trên nền tảng này.

leftcenterrightdel
 Các môi trường ảo đang ngày càng phổ biến trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát khiến con người dành nhiều thời gian trên mạng hơn (Ảnh: Reuters).


Mảnh đất gồm 116 đơn vị, mỗi đơn vị có diện tích gần 5 m2, do vậy tổng diện tích mảnh đất là hơn 560 m2. Tokens.com tiết lộ, họ sẽ sử dụng mảnh đất ảo trên để tổ chức các sự kiện thời trang kỹ thuật số và bán sản phẩm thời trang ảo cho các avatar.

Decentraland là một loại nền tảng ảo sử dụng blockchain (hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép lưu trữ và truyền tải các khối thông tin). Đây là nơi người chơi có thể mua bán đất đai, trải nghiệm những gì họ tạo ra và sở hữu, gặp gỡ những người chơi khác dưới dạng avatar.

Hồi tháng 6, một nhà đầu tư cũng đã mua một mảnh đất ảo trên Decentraland với giá xấp xỉ một triệu USD. Mảnh đất đó về sau được xây dựng thành một trung tâm mua sắm để bán thời trang kỹ thuật số.

Trong Decentraland, quyền sở hữu một nền đất ảo được mua bán dưới dạng NFT (non-fungible token). NFT là một loại hình tài sản mã hóa, ghi lại tình trạng sở hữu các hàng hóa điện tử trong chuỗi khối.

Khác với tiền mã hóa, mỗi NFT là độc nhất, không thể trao đổi với NFT khác. Vì tính chất này, NFT đang là xu hướng sở hữu tài sản ảo, từ video, ảnh, âm thanh, cho đến bất động sản ảo.

Minh Phương (Theo Reuters)

Nguồn Dân trí
Link bài gốc

https://dantri.com.vn/the-gioi/manh-dat-ao-khong-the-o-ban-voi-gia-ky-luc-24-trieu-usd-20211124102338244.htm