leftcenterrightdel
 

Cho phép người dùng mở khóa nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang là cải thiện đáng kể về tính tiện dụng so với các cơ chế mở khóa máy mà người dùng phải sử dụng Apple Watch, nhập mật mã hay tháo khẩu trang như hiện nay.

Tuy nhiên, cơ chế mới tạm thời chỉ hỗ trợ các dòng iPhone 12 và 13 - với khả năng tính toán trí tuệ nhân tạo đủ tốt để phân tích, nhận biết người dùng dù họ đang che nửa khuôn mặt. Người dùng iPhone X, Xs và Xr không sử dụng được tính năng này.

Để sử dụng, người dùng cũng phải chủ động kích hoạt bằng cách truy cập vào Face ID and Passcode trong Settings.

Ngoài iOS, iPadOS 15.4 và macOS 12.3 cũng được phát hành song song. Bên cạnh việc sửa một số lỗi, một tính năng mới quan trọng được bổ sung trong lần này là Universal Control, cho phép người dùng sử dụng cùng lúc nhiều iPad hay Mac với một bộ bàn phím/chuột.

Nói cách khác, iPad có thể đóng vai trò màn hình phụ cho máy tính Mac một cách tiện lợi. Universal Control được Apple công bố từ hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm 2021, và liên tục trì hoãn tới nay.

Các bản cập nhật đã có mặt trên trang web của Apple. Người dùng có thể cập nhật trực tiếp ngay trên thiết bị của mình.

Với iPhone và iPad, cách làm là vào Settings > General > Software Update. Dung lượng tải vào khoảng 1,25-1,6GB tùy thiết bị. Quy trình này với máy tính Mac là vào System Preferences > Software Update. Dung lượng tải vào khoảng 4,38GB.

Y.N

Nguồn
Link bài gốc