Theo một tuyên bố chính thức từ Apple, lỗi liên quan đến việc sao lưu và khôi phục cũng như chuyển đổi chế độ macro. Báo cáo cho biết, sau khi khôi phục dữ liệu trên iPhone 13 từ bản sao lưu, nó có thể khiến các widget đặt lại về trạng thái mặc định.

Điều này cũng ảnh hưởng đến Apple Music, dẫn đến việc không thể truy cập danh mục, cài đặt hoặc sử dụng thư viện đồng bộ hóa. Các thiết bị có thể gặp sự cố bao gồm iPhone 13 series, iPad 9 và iPad mini 6 - vốn đều được Apple ra mắt mới đây.

leftcenterrightdel
 iPhone 13 series đã bắt đầu lên kệ từ thứ 6 tuần trước.


Lỗi chuyển đổi chế độ macro xảy ra khi chế độ chụp ảnh macro được bật mà nó không thể tắt. Cũng có báo cáo liên quan đến việc dòng iPhone 13 không có khả năng giao tiếp với Apple Watch. Dịch vụ khách hàng của Apple khuyến nghị người dùng nên thiết lập lại smartphone để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, điều này không tác dụng đến tất cả mọi người.

Một số người dùng cho biết, khi một dòng iPhone mới tung ra thị trường thường có một số lỗi xảy ra. Họ cho rằng Apple sẽ sửa chữa tất cả những lỗi này trong một thời gian ngắn.

Là chiếc iPhone mạnh nhất của Apple cho đến nay, iPhone 13 series được trang bị chip A15 Bionic mới sử dụng quy trình sản xuất 5nm và tích hợp 15 tỷ bóng bán dẫn. Tuy nhiên, toàn bộ dòng iPhone 13 không sử dụng cùng một thiết kế chip.

leftcenterrightdel
 Thông tin xác nhận lỗi trên trang hỗ trợ của Apple.


Trong số đó, iPhone 13 và 13 mini sử dụng GPU 4 nhân giúp tăng hiệu suất lên 30%. Còn với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, chip A15 Bionic có thêm một lõi GPU nữa giúp hiệu suất xử lý hình ảnh của điện thoại tăng lên đến 50%.

Với việc dòng iPhone 13 chỉ mới ra mắt được vài ngày, có lẽ đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng và Apple được cho là đã có bản cập nhật khắc phục chúng, và họ sẽ triển khai trong thời gian ngắn tới đây.

Kiến An

Nguồn VTC News
Link bài gốc

https://vtc.vn/vua-ban-ra-iphone-13-series-da-gap-su-co-ar638653.html