Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 hiện là đơn vị độc quyền sản xuất, bán pháo hoa tại Việt Nam. Dịp Tết Nguyên đán, Nhà máy Z121 cung cấp ra thị trường một số loại pháo hoa để phục vụ người dân. Trong đó, giàn phun viên và giàn phun hoa là 2 loại được người dân ưa chuộng, có giá nhà sản xuất công bố lần lượt là 308.000 đồng/giàn và 330.000 đồng/giàn.

leftcenterrightdel
 

Theo phản ánh trên báo chí, một số cửa hàng chỉ bán pháo hoa theo dạng combo đóng gói sẵn gồm: 2 túi ống phun hoa cầm tay loại 200 mm, 1 túi ống phun hoa cầm tay loại 150 mm, 3 gói cây hoa lửa, 1 cánh hoa xoay, 1 vòng xoay hoa lửa và 1 pháo dàn phun viên 25 quả. Giá combo này là 950.000 đồng, cao hơn nhiều so với mức giá bán của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 công bố. Nếu tính theo bảng giá mà Công ty công bố thì tổng số tiền các sản phẩm trong combo là 532.000 đồng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có công văn đề nghị Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 rà soát và điều chỉnh hoạt động kinh doanh để đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Trong đó đặc biệt lưu ý không để vi phạm các quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh bị cấm theo quy định của Luật Cạnh tranh 2018 (tại điểm a, khoản 2, Điều 27). Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để được tham vấn.

Nhà máy Z121 cho biết, công ty đang nắm tình hình và có những bước triển khai để kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm tại các cửa hàng sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy chế.

T.B

Nguồn
Link bài gốc