leftcenterrightdel
 

Theo đó, hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Đỗ Anh Dũng (chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Công ty khách sạn Tân Hoàng Minh), Nguyễn Mạnh Hùng (chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Ngôi Sao Việt), Trần Hồng Sơn (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty khách sạn Soleil), Nguyễn Khoa Đức (chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Công ty Cung điện Mùa Đông) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự.

Việc điều tra này có liên quan các vi phạm trong hoạt động chào bán, huy động vốn của các nhà đầu tư tại 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 bị hủy bỏ theo quyết định vào ngày 3/4 của Ủy ban.

Do đó về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư liên quan đến việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trên, Ủy ban Chứng khoán đã có văn bản đề nghị các công ty liên hệ làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết.

Đồng thời, Ủy ban đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật (địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333).

Ngày 3-4-2022, UBCKNN đã công bố quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trong thời gian từ tháng 7-2021 đến 3-2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ, thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu để huy động vốn với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

Đến ngày 13-4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu.

Phía Tân Hoàng Minh cũng cho biết đã gửi đơn đề nghị đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh từ sự cố đáng tiếc nói trên, trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu. Đồng thời, đề nghị UBCKNN hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Ngày 25/4, nhiều nhà đầu tư mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh đã đến trụ sở Bộ Tài chính với mong muốn cơ quan quản lý nhà nước có giải pháp thúc đẩy quá trình doanh nghiệp hoàn tiền cho các nhà đầu tư sau khi 9 lô trái phiếu bị hủy bỏ.

Suốt những ngày qua, sảnh trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh (Quang Trung, Hà Nội) cũng thường trực nhiều nhà đầu tư tới làm việc.

H.P

Nguồn
Link bài gốc