Tổng lực phá băng thị trường

Trong suốt 1 năm qua, Chính phủ đã liên tục đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, tính đến ngày 27/6, tín dụng toàn hệ thống tăng 4,03%, song riêng tín dụng kinh doanh bất động sản 5 tháng đầu năm tăng tới 14%. Con số này có thể chưa phản ánh đúng bản chất tăng trưởng tín dụng bất động sản (do dựa trên nền thấp cuối năm 2022 và tín dụng kinh doanh bất động sản chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng tín dụng bất động sản), nhưng phần nào cho thấy những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các thị trường bắt đầu phát huy tác dụng.

Đáng chú ý, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, nới lỏng, kịp thời, hiệu quả hơn. Thủ tướng nêu rõ, chính sách tiền tệ linh hoạt hơn, mở rộng hơn được thể hiện chủ yếu thông qua tăng cung tiền (M2), tăng tín dụng, giảm mặt bằng lãi suất, nhất là lãi suất cho vay. Điều này nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết tháo gỡ khó khăn về thanh khoản, tín dụng, thúc đẩy phục hồi.

Thị trường BĐS đang ghi nhận những tín hiệu tích cực, dòng tiền cũng đang có dấu hiệu quay trở lại thị trường với nhiều dự án mới được ra mắt.

Với sự cải thiện của dòng vốn từ tháng 6/2023, TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV nhận định: “Chúng tôi đã thấy đâu đó một số dấu hiệu phục hồi”.

Bên cạnh những nỗ lực về mặt chính sách từ phía Nhà nước, thị trường cũng đón nhận thêm nhiều tín hiệu tích cực khi các “ông lớn” BĐS khi đưa ra nhiều chính sách bán hàng nhằm kích cầu thị trường, chung tay cùng nhà nước phá băng thị trường bất động sản. Trong số đó, không thể không nhắc đến Vinhomes - chủ đầu tư BĐS số 1 Việt Nam với những chính sách lần đầu tiên được áp dụng. Với chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ với 7 năm không lo lãi suất cùng với mức giá bán hấp dẫn, chủ đầu tư Vinhomes đã tạo nên hiệu ứng vô cùng tích cực với thị trường. Ngay sau khi chính sách này được công bố, áp dụng với dự án Glory Heights thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP.HCM), hơn 2000 căn hộ cao cấp đã được giao dịch chỉ trong vòng 34h.

Hiệu ứng này không chỉ tác động tới hoạt động bán hàng của Glory Heights mà đã lan toả sang sang các chủ đầu tư khác, và nhiều dự án khác, tạo nên những tín hiệu tích cực cho sự phục hồi chung cho cả thị trường.

Cơ hội vàng để sở hữu căn hộ cao cấp The Zurich tại Vinhomes Ocean Park

Tiếp nối những thành công của dự án Glory Heights tại TP.HCM, Vinhomes tiếp tục công bố siêu chính sách chưa từng có tiền lệ được áp dụng tại dự án The Zurich thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, hứa hẹn tiếp tục tạo nên một cú công phá mạnh mẽ, giúp phá băng thị trường.

Theo đó, chỉ cần thanh toán chỉ 10% giá trị căn hộ, khách hàng có thể ký ngay HĐMB và an tâm mua nhà không lo lãi suất khi được hỗ trợ lãi suất tới năm 2031, nhận nhà ngay tháng 8 năm 2027. Cụ thể, trong thời gian 4 năm trước khi nhận nhà, người mua được thanh toán mà không cần vay ngân hàng với số tiền tương đương 0,91% giá trị căn hộ. Ngoài ra, chủ đầu tư Vinhomes còn hỗ trợ lãi suất 0% cho 45% giá trị căn hộ lên đến 4 năm sau kể từ khi nhận bàn giao. Với chính sách này, khách hàng sẽ không cần lo lắng trước những biến động lãi suất trên thị trường trong vòng 8 năm – kể từ nay đến 2031.  

Siêu chính sách này của Vinhomes đang mang tới cơ hội dễ dàng sở hữu căn tại dự án cao cấp bậc nhất của đại đô thị Vinhomes Ocean Park , giúp người mua có thể giảm áp lực tài chính.

Siêu chính sách đột phá từ Vinhomes mang tới cơ hội dễ dàng sở hữu căn hộ cao cấp ZR1 The Zurich với số tiền chỉ từ 8,6 triệu đồng/tháng.

The Zurich được phát triển bởi 2 ông lớn Mitsubishi và Vinhomes với hàng loạt tiện ích đẳng cấp đậm chất Thụy Sĩ như hồ cảnh quan Geneva; đài phun nước Rhine Fall; quảng trường Thuỵ Sĩ,… Bên cạnh đó là các tiện ích đẳng cấp “như resort 5 sao” ngay bên trong tòa ZR1 gồm vườn trên không sky garden; phòng tập gym & phòng tập Yoga miễn phí, khu vui chơi trẻ em, family game với các trò chơi thú vị cho cả gia đình, tổ hợp bể sục nóng thermal bath cùng với phòng xông hơi, phòng chườm đá nóng…

The Zurich cũng sở hữu vị trí đắc địa tại cửa ngõ dẫn vào đại đô thị, đối diện hồ San Hô giúp cư dân vừa có được sự thuận tiện di chuyển, kết nối với trung tâm thành phố đồng thời tận hưởng không khí trong lành, thuần khiết từ dải hồ cảnh quan độc đáo của Vinhomes Ocean Park 1.

Cảnh quan nội khu đậm chất Thuỵ Sĩ và tầm view độc đáo hướng ra hồ San Hô - một trong “nhị đại mỹ hồ” của Vinhomes Ocean Park 1.

Nằm trong lòng “quận CBD” của “Thành phố điểm đến Ocean City” đã đi vào vận hành ổn định hơn 3 năm với hơn 60.000 cư dân hiện hữu, The Zurich còn thừa hưởng hàng nghìn tiện ích của đại đô thị như biển hồ nước mặn Crystal Lagoon quy mô 6,1 ha; hồ Ngọc Trai trải cát trắng diện tích lên tới 24,5 ha; hơn 700 máy tập gym đa chức năng ngoài trời; 60 sân chơi trẻ em... Cùng với đó là "hệ sinh thái" các thương hiệu chất lượng quốc tế của tập đoàn Vingroup gồm Vinmec, Vincom, Vinschool, VinBus... đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cuộc sống. Từ The Zurich, cư dân cũng có thể kết nối đến những tiện ích biển đỉnh cao tại Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 đã và đang được gấp rút hoàn thiện, hứa hẹn biến nơi đây trở thành dự án hấp dẫn, đáng sống bậc nhất phía Đông Thủ đô.

Với sự điều hành vĩ mô sát sao của nhà nước cùng sự chung tay của các chủ đầu tư lớn như Vinhomes, các chuyên gia dự báo siêu chính sách bán hàng đột phá “Mua nhà không lo lãi suất lên đến 8 năm” tại The Zurich 1 sẽ là bom tấn tạo nên sự đột phá với thị trường BĐS miền Bắc, cũng là chỉ báo cho thấy thị trường đang bước vào chu kỳ phục hồi và khả năng bứt phá mạnh mẽ vào nửa cuối năm 2023.

 

Nguồn
Link bài gốc