Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

leftcenterrightdel
 

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, hiện là Tổng Giám đốc của VietJet Air, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng HDBank. Bà là một nữ doanh nhân, nữ tỷ phú đô la người Việt duy nhất được Forbes ghi nhận đến thời điểm hiện tại.

Theo thông tin mới nhất từ Forbes, với số tài sản tăng 3,1 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành người giàu thứ 987 trên thế giới. Trong số các nữ tỷ phú trên thế giới, bà Thảo hiện là người giàu thứ 119.

Nhiều năm qua, bà Phương Thảo cũng là đại diện hiếm hoi của Việt Nam xuất hiện trong các bảng xếp hạng danh giá quốc tế như danh sách The World’s 100 Most Powerful Women - 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới (Forbes) hay Top 50 nhà lãnh đạo tiêu biểu toàn cầu "The Bloomberg 50" (Bloomberg).

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối tài sản tương đương 34.380 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên

leftcenterrightdel
 

Bà Mai Kiều Liên sinh ngày 1/9/1953 tại Paris, Pháp trong một gia đình trí thức người Việt, cha mẹ bà đều là bác sĩ. Năm 1957, gia đình bà trở về Việt Nam cống hiến.

Gắn bó với Vinamilk và ngành sữa Việt Nam hơn 40 năm, có thể nói, doanh nhân Mai Kiều Liên không chỉ để lại dấu ấn mạnh mẽ với cương vị là một nữ lãnh đạo tài ba trên thương trường mà còn là hình ảnh truyền cảm hứng của người phụ nữ Việt Nam trong thời kì đổi mới.

Dưới sự lãnh đạo của bà, Vinamilk đã vươn lên vị trí số 1 trên thị trường, đồng thời liên tục đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình từ thiện.

Với những cống hiến hết mình, bà Mai Kiều Liên được vinh danh là một trong những CEO xuất sắc châu Á. Nhiều năm liên tục, bà Liên nằm trong top nữ doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam. Tổng Giám đốc Vinamilk từng được Forbes vinh danh 4 lần trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á.

Nữ doanh nhân Thái Hương

leftcenterrightdel
 

Nữ doanh nhân Thái Hương là nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH, Tổng giám đốc Bac A Bank. Truyền thông thường gọi bà với những danh xưng như "Người phụ nữ quyền lực nhất châu Á" hay 'Đóa hướng dương kiêu hãnh".

Bà Thái Hương sinh năm 1958 tại Nghệ An, từng là cán bộ Ban vật giá tài chính Hải Phòng từ năm 1982 đến 1985. Sau đó bà làm cán bộ kế toán tại Công ty Vật liệu xây dựng chất đốt Nghệ An. Đến năm 1989, bà làm Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Hương Hà.

Cuối năm 2017, sau gần 10 năm gắn bó với TH True Milk, bà Thái Hương rời ghế chủ tịch HĐQT tập đoàn này để đảm nhận vị trí Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank). Tuy nhiên, theo chia sẻ từ bà Hương, bà vẫn tiếp tục làm cố vấn cho TH True Milk trong thời gian tiếp theo.

Trong danh sách do Forbes công bố hôm 11/1/2022, bà Thái Hương được tôn vinh trong danh sách 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có ảnh hưởng lớn tầm quốc tế bên cạnh nhiều tên tuổi như Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Quốc tế Sharan Burrow (Australia), nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh (Malaysia)...

Theo đánh giá của Forbes, bà Thái Hương được biết đến với vai trò góp phần tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam. Bà đã giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành sữa ở Việt Nam từ năm 2008 bằng cách đầu tư vào chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi tập trung sử dụng công nghệ cao từ Israel, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột) ở Việt Nam từ 92% xuống còn 60% (năm 2020).

Năm 2015 - 2016, bà Thái Hương vinh dự góp mặt trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes bình chọn. Năm 2019, bà Thái Hương nhận giải thưởng danh giá "Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN".

Nữ doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh

leftcenterrightdel
 

Nữ doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh được ví như "bà trùm" ngành thủy sản Việt Nam. Bà hiện đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn , nhà sản xuất và xuất khẩu cá tra, cá basa lớn nhất Việt Nam. Bà sở hữu 79,1 triệu cổ phiếu VHC, tương đương 6.237 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn được doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh thành lập cuối năm 1997 tại Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Khi mới thành lập, vốn ban đầu là 300 triệu và 70 nhân viên, giờ đây Vĩnh Hoàn đã lên đến 6.000 nhân viên và 6 nhà máy chế biến.

Tháng 9/2020, bà Trương Thị Lệ Khanh là một trong hai đại diện của Việt Nam lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Bà cũng được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất năm 2019.

Nữ doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp

leftcenterrightdel
 

Doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp sinh năm 1972, là tên tuổi không xa lạ trong giới bán lẻ hàng công nghệ. Bà bắt đầu làm việc tại FPT, một tập đoàn công nghệ hàng đầu và là công ty mẹ của FPT Retail từ năm 1997, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học.

Bà Bạch Điệp trở thành Chủ tịch FPT Retail năm 2017. Dưới sự lãnh đạo của bà, FPT Retail từ 17 cửa hàng phát triển thành chuỗi bán lẻ lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 630 cửa hàng từ Bắc vào Nam.

Vào năm 2019, bà Nguyễn Bạch Điệp đã được vinh danh trong danh sách 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam.

Tháng 9/2020, bà Bạch Điệp lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga

leftcenterrightdel
 

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank - là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam, góp mặt liên tục trong danh sách các phụ nữ có ảnh hưởng của Forbes Việt Nam.

Bà Nga khởi nghiệp kinh doanh từ đầu những năm 1990. Đến năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group), tập đoàn đầu tư đa ngành và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bà Nga cũng nổi tiếng với các thương vụ M&A, bao gồm các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, doanh nghiệp tư nhân và liên doanh.

Dưới sự dẫn dắt của bà, BRG Group đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực như golf, khách sạn, bất động sản. Ngoài ra, bà còn đầu tư trải rộng trên các lĩnh vực từ tài chính - ngân hàng, xuất nhập khẩu, bán lẻ, du lịch và cả nông nghiệp.

Năm 2006, sau khi thoái vốn khỏi Techcombank, bà Nga đầu tư và trở thành Chủ tịch HĐQT SeABank.

Đầu năm 2019, bà Nga rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank, lui về giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT của SeABank kể từ ngày 12/04/2019. Ngoài SeABank, bà Nga còn tham gia vào Ban quản trị/Ban điều hành tại hàng loạt các doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” BRG Group.

N.H

 

Nguồn
Link bài gốc