Cụ thể, ngày 17/5, Thai Holdings đã công bố Nghị quyết của HĐQT thông qua đề nghị Công ty cổ phần tập đoàn Thai Group (công ty con của Thai Holdings) thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Công bố này dẫn công văn của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03 - Bộ Công an) yêu cầu Thai Group hoàn trả lại số tiền đã giao dịch với Công ty TNHH Tân Hoàng Minh trị giá 840 tỷ đồng.

Đây là số tiền mà Thai Group và công ty con tên là Công ty cổ phần Bình Minh đã nhận từ Tân Hoàng Minh để bán lại toàn bộ số cổ phần sở hữu tại dự án khu đất vàng 11A Cát Linh (Hà Nội).

Viêc hoàn trả số tiền này là do Tân Hoàng Minh sử dụng tiền phát hành trái phiếu sai quy định của pháp luật huy động từ các trái chủ để mua cổ phần tại khu đất này.

leftcenterrightdel
 

Sau khi hoàn trả tiền, Thai Group sẽ nhận lại cổ phần kèm hồ sơ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án.

Được biết, lô đất 11A Cát Linh, Hà Nội trước được Công ty Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) sử dụng thực hiện dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ, theo kế hoạch từ 2010 nhưng sau đó không thấy triển khai.

Dự án 11A Cát Linh được đánh giá là lô đất vàng với vị trí nút giao Cát Linh - Đặng Trần Côn, có diện tích hơn 2,5 nghìn mét vuông, cách ga metro Cát Linh - Hà Đông và metro Nhổn - Ga Hà Nội chỉ vài trăm mét và gần các địa điểm nổi tiếng như Sân vận động Hàng Đẫy, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Ô đất này nằm đối diện với Khách sạn Grand Mercure Hanoi của chủ đầu tư Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa.

Với việc trả tiền, nhận lại đất, Thaiholdings dự kiến điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm 1.156 tỷ đồng xuống còn 424 tỷ đồng.

Ngày 3/4/2022, UBCKNN đã hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trong thời gian từ tháng 7/2021 đến 3/2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ, thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu để huy động vốn với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

C03 Bộ Công an đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can về tội danh lừa đảo đối với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Công ty Khách sạn Tân Hoàng Minh và các cá nhân liên quan.

Các trái chủ đã liên tục đến trụ sở của Tân Hoàng Minh đòi hoàn tiền trái phiếu nhưng tập đoàn này chưa trả được. Còn UBCKNN đã có văn bản đề nghị các công ty, cá nhân liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết.

H.P

Nguồn
Link bài gốc