leftcenterrightdel
 

Tối 12/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Vĩnh Phúc cho phép các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại nhưng phải áp dụng một số điều kiện hạn chế. Cụ thể:

Các khu du lịch được mở cửa nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất và chỉ đón khác trong tỉnh.

Các sân golf, sân tập được phép hoạt động nhưng không đón quá 50% công suất. Không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống, xông hơi...

Nhà hàng ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng không phục vụ đồ uống có cồn, không có 50% công suất chỗ và không quá 20 người/phòng và không quá 20 người/phòng. Đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Tương tự, các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục thể thao hoạt động không quá 50% công suất, đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Xe buýt, taxi, xe grab, xe khách nội tỉnh hoạt động không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi lịch trình của khách.

Các cơ sở lưu trú được phép mở cửa nhưng không được cung cấp dịch vụ Karaoke, Massage. Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng tại cơ sở lưu trú và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các cơ sở Dịch vụ Spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe được phép mở của trở lại nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất. Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp chăm sóc, phục vụ khách hàng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới:

a) Các cơ sở kinh doanh Karaoke, Massage, quán Intenet, trò chơi điện tử; các vũ trường, bể bơi, quán Bar.

b) Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao, các hoạt động sự kiện tập trung đông người.

c) Các quán rượu, bia phục vụ uống tại chỗ.

d) Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh.

e) Các hoạt động lễ hội, nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại tất cả các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và phải treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trần Hoàng
Nguồn Báo Tiền phong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/vinh-phuc-mo-cua-san-golf-diem-du-lich-va-nha-hang-an-uong-post1375459.tpo