Theo đó, chiếc xe tải biển kiểm soát 99C-007.52 đã bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại, kiểm tra ngay bên cạnh UBND xã Văn Môn. Bước đầu xác định chất thải được chuyên chở là nhiều máy biến áp cũ, hỏng, không thể sử dụng, được xác định là chất thải công nghiệp nguy hại.


Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe chở chất thải nguy hại tại khu vực thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó ngày 14/12/2021, lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã tiến hành niêm phong nhiều kho, xưởng của một số doanh nghiệp trên địa bàn xã Văn Môn, liên quan đến các máy biến áp cũ, hỏng này. Tổng số máy biến áp trong các kho là khoảng 200 máy. Đây đều là các máy biến áp đã cũ, hỏng, mất phẩm chất, thải ra từ các công ty điện lực, không thể sử dụng được.

Một chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho biết, các máy biến áp cũ, hỏng, không thể sử dụng được cần phải xử lý như chất thải công nghiệp nguy hại theo Quy chuẩn 07 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về ngưỡng chất thải nguy hại).

Trao đổi với phóng viên, một đại diện Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết hiện nguồn gốc các máy biến áp này đang trong giai đoạn xác minh, làm rõ.

PV

Nguồn
Link bài gốc