Theo người dân ở tổ 12, phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế phản ánh về bãi tập kết cát không phép, ngang nhiên tồn tại, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng giao thông đi lại của người dân trong thời gian dài.


Bãi tập kết cát, sỏi không phép của ông Nguyễn Đức Lập ngang nhiên tồn tại trong thời gian dài. Ảnh: Tiến Thành

“Bãi tập kết thường xuyên có hàng trăm khối cát chất đống và hoạt động gần cả năm trời nay.  Xe tải chở cát thường xuyên vào ra nơi bãi tập kết gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng  an toàn giao thông cho người dân mỗi khi qua lại nơi đoạn đường tỉnh lộ này” ông A. một người dân ở tổ 12, phường Thủy Phương cho biết.


Tại bãi tập kết cát thường xuyên có hàng trăm m3 cát, ô tô tải vào ra vận chuyển cát liên tục. Ảnh: Tiến Thành.

Theo tìm hiểu, được biết, chủ sở hữu bãi tập kết cát không phép nói trên là ông Nguyễn Đức Lập (trú phường Phú Nhuận, TP. Huế, Thừa Thiên- Huế). Trước đó, vào ngày 8/7/2021, UBND phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) đã tiến hành lập biên bản, xử lý đối với bãi tập kết cát không phép này.


Xe tải vào ra liên tục nơi bãi cát tiềm ẩn nguy cơ mất anh toàn giao thông nơi đoạn đường di qua. Ảnh: Tiến Thành.

Theo biên bản của UBND phường Thủy Phương lập ngày 7/8/2021, bãi tập kết cát của ông Lập nằm tại thửa đất số 65, tờ bản đồ 48. Ông Lập thuê lại khu đất của một người dân địa phương để làm bãi tập kết cát sạn xây dựng. Việc ông Lập sử dụng thửa đất số 65 để làm bãi tập kết cát là không đúng với mục đích sử dụng đất, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Trên cơ sở đó, UBND phường Thủy Phương đề nghị ông Lập vận chuyển toàn bộ lượng cát, sạn đã tập kết ra khỏi khu đất trong vòng 30 ngày.


Bãi tập kết cát sạn không phép gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài. Ảnh: Tiến Thành.

Tuy nhiên, đến nay đã 5 tháng trôi qua, ông Lập không những không thực hiện yêu cầu của chính quyền phường Thủy Phương mà vẫn tiến hành hoạt động vi phạm. Theo ghi nhận những ngày này, tại bãi tập kết cát của ông Lập vẫn có hàng trăm m3 cát chất từng đống "khổng lồ", xe tải vào ra vận chuyển cát liên tục.


Nhiều tháng trời bị cơ quan chức năng xử lý đến nay bãi tập kết cát không phép của ông Lập vẫn ngang nhiên hoạt động. Ảnh: Tiến Thành.

Trao đổi với NNVN, ông Ngô Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương xác nhận, bãi tập kết cát tại tổ 12 của ông Nguyễn Đức Lập không được cơ quan chức năng cấp phép. Phường  Thủy Phương cũng đã lập biên bản và yêu cầu khắc phục sai phạm, đến nay, ông Lập vẫn chưa thực hiện và hoàn trả mặt bằng. UBND phường Thủy Phương đang báo cáo với UBND thị xã Hương Thủy để tiếp tục xử lý bãi tập kết cát không phép này.

Tiến Thành

Nguồn https://nongnghiep.vn/
Link bài gốc

https://nongnghiep.vn/bai-tap-ket-cat-khong-phep-ngang-nhien-hoat-dong-thach-thuc-co-quan-chuc-nang-d313069.html