Ông Trần Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, đơn vị quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vũ Văn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính. Ông Thắng đã nhận thức được việc làm không đúng quy định đối với cán bộ công chức nên chấp hành quyết định kỷ luật của Tổng cục.

leftcenterrightdel
Hình ảnh ông Thắng đấm thẳng mặt người phụ nữ được camera ghi lại.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh xô xát giữa 3 người. Theo clip, sáng 4/1, tại ngõ 1150 đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), ông Vũ Văn Thắng bấm chuông cửa, gọi người phụ nữ từ trong nhà đi ra, nói chuyện về việc đỗ ô tô trong ngõ.

Sau khoảng một phút lời qua tiếng lại, ông Thắng đấm thẳng vào mặt người phụ nữ khiến nạn nhân choáng váng, đứng không vững. Chồng của nạn nhân từ trong nhà lao ra đấm trả vào đầu ông Thắng. Hai bên dừng xô xát khi được những người xung quanh can ngăn.

Ngay sau đó, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan công an.

Đến ngày 6/1/2022, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam họp và thống nhất tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Vũ Văn Thắng từ ngày 6/1/2022 để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trong báo cáo tường trình của ông Thắng cho biết, có sự việc xô xát với hàng xóm vào sáng 4/1. Đây là sự việc hết sức đáng tiếc, việc va chạm này là do hành vi bộc phát của ông Thắng chứ không phải có mâu thuẫn, xích mích từ trước.

Ngay chiều 4/1, ông Thắng đã sang gặp nói chuyện, xin lỗi gia đình hàng xóm để hòa giải trước sự chứng kiến của công an phường.

T.B

Nguồn
Link bài gốc