Kho hàng của “Công ty Hương Vang”  

Cụ thể, theo đơn tố cáo, ông Phạm Kinh Kha lợi dụng chức vụ được hội đồng cổ đông tín nhiệm giao, tự ý bán hàng hoá thuộc sở hữu của Công ty Hương Vang và thu tiền về tài khoản của các cá nhân trong gia đình ông Kha sở hữu, đứng tên. Số tiền mà ông Kha bán được từ kho rượu Vodka Men’ 140 tỷ đồng của Công ty Hương Vang, ông Kha bán nhưng không chuyển tiền về Công ty Hương Vang mà chuyển về Công ty Bảo Lam.

Sau khi ông Lê Văn Chương, người đại diện cho nhóm cổ đông nắm giữ 52% cổ phần Hương Vang (nhà sản xuất, kinh doanh rượu Vodka Men') biết được tin ông Kha có hành vi ăn chặn tiền của Công ty Hương Vang, ông Chương đã làm đơn tố cáo, theo nội dung trong đơn để đối phó với các cơ quan quản lý nhà nước và cổ đông, khách hàng, ông Kha đã tự ý làm giả sổ cổ đông, tự ý sửa số cổ phần nắm giữ của ông Kha tại Công ty Hương Vang từ 43% lên 70%.

Tuy nhiên, trên thực tế công ty không tăng vốn, không phát hành thêm cổ phần và 52% cổ phần của 3 cổ đông vẫn giữ nguyên, không ai chuyển nhượng cho ông Kha. Nhóm cổ đông này cũng đang giữ sổ cổ đông gốc, được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội xác nhận. Từ những bức xúc trên, nhóm cổ đông 52% cổ phần đã gửi đơn tố giác tội phạm, đồng thời cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan vụ việc đến cơ quan Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Công an thành phố Hà Nội. Ở diễn biến khác, trao đổi với đại diện nhóm cổ đông sở hữu 52% cố phần Hương Vang cho biết, từ năm 2015 đến nay ông Kha cố tình trốn tránh nghĩa vụ triệu tập họp đại hội đồng cổ đông, báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Hương Vang cho cổ đông và HĐQT theo quy định. Qua nhiều lần tổ chức Đại hội cổ đông bất thành, ngày 30/11/2020 nhóm cổ đông chiếm 52% cổ phần đã Đại hội đồng cổ đông bất thường theo điều lệ của Công ty CP Hương Vang và theo quy định của pháp luật.

Sau đó, ngày 11/6/2021, phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thay đổi lần thứ 9 cho Công ty cổ phần Hương Vang, công nhận bà H.T.T.G là Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đại diện trước pháp luật của Công ty CP Hương Vang. Sau khi trở thành người đại diện theo pháp luật của Công ty Hương Vang, bà H.T.T.G đã 03 lần gửi văn bản vào các ngày 22/6/2021, 5/7/2021 và 16/7/2021 đề nghị ông Phạm Kinh Kha thực hiện việc bàn giao công việc, các hồ sơ, tài liệu, chứng từ và các tài sản cố định (trên 340 tỷ đồng) và hệ thống sổ sách, chứng từ kế toán, quyền admin truy cập trang nộp thuế điện tử của Hương Vang để phục vụ cho công tác thanh tra thuế, quyết toán thu.. Tuy nhiên, đến nay ông Kha vẫn chiếm giữ tiền, tài sản của công ty và không bàn giao hồ sơ giấy tờ của Hương Vang theo quy định của pháp luật – vị đại diện này cho biết.

Liên quan đến vụ việc trên, được biết ông Phạm Kinh Kha cũng đang khiếu nại ra Tòa án nhân dân quận Ba Đình yêu cầu hủy bỏ Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020 và các Nghị quyết được ghi nhận tại Biên bản cuộc họp cổ đông bất thường năm 2020 của Công ty Cổ phần Hương Vang được nhóm cổ đông họp ngày 30/11/2020... Ông Phạm Kinh Kha lý giải như thế nào về những cáo buộc trên, kết quả điều tra của cơ quan công an ra sao.

Nguồn
Link bài gốc