Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận 1 ca cấp cứu (bệnh nhân là trẻ em) trong tình trạng nguy kịch. Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra. 

Trong ngày 18/1, Cơ quan Công an đã triệu tập các đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Trung Huyên và N. T. L (SN 1995, trú xã Canh Nậu, Thạch Thất), là mẹ đẻ cháu bé. Huyên và L sống chung như vợ chồng.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Hình ảnh chụp sọ bé Đ.N.A
 

Trước đó, chiều ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến cấp cứu vì gọi con không tỉnh. C bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện 9 dị vật giống đinh trong sọ não bé gái nên đã chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất. Sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé Đ.N.A.

Trước khi nhập viện, bé gái sống cùng mẹ là N. T. L và người tình của mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Thời gian sống với mẹ, bé A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Cách đây khoảng 1 tháng, cháu A. phải nhập viện ở địa phương vì có dị vật ở đường tiêu hóa.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

A.K

Nguồn
Link bài gốc