Theo nguồn tin của PV, Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cục Hải quan TP. Hải Phòng tạm giữ để kiểm tra lô hàng gồm 02 container gỗ trắc với khối lượng ước tính hàng chục tấn. Lô hàng trên được cho là của Công ty TNHH XNK Bảo Lâm, do ông Dương Văn S. người Bắc Ninh làm giám đốc, có trụ sở tại Hải Dương nhưng tờ khai hải quan được mở tại hải quan Hà Nam. Cũng theo nguồn tin này, ngày 23/3/2023, 02 container gỗ này đang vào cảng Nam Đình Vũ để lên tàu xuất đi nước ngoài thì bị lực lượng Hải quan kiểm tra, tạm giữ.

Việc lực lượng hải quan tạm giữ lô hàng nhằm kiểm tra về số lượng cũng như làm rõ nguồn gốc xuất xứ của lô gỗ trắc này có đúng là trắc vườn Việt Nam như khai báo hay không. Theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm về gỗ, chỉ bằng mắt thường có thể phân biệt ngay gỗ trắc vườn Việt Nam và gỗ trắc Lào, gỗ trắc Campuchia. Đặc điểm dễ nhận nhất là gỗ trắc vườn không thể có lõi to như lô gỗ vừa bị tạm giữ.

Kiểm tra lô gỗ vừa bị bắt giữ

Để xác minh, làm rõ những nội dung trên, chúng tôi đã đến Cục Hải quan TP. Hải Phòng liên hệ làm việc. Theo thông tin từ ông Vũ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Cục Hải quan TP. Hải Phòng thì có sự việc kiểm tra và tạm giữ lô hàng, vì thế hiện lô hàng này chưa được thông quan.

Nguồn Thương hiệu Pháp luật
Link bài gốc

https://thuonghieuvaphapluat.vn/hai-quan-tam-giu-de-kiem-tra-lo-go-trac-hang-chuc-tan-d59727.html