Ngày 27/12/2021, UBND huyện Văn Giang ra Quyết định (số 13064/QĐ-UBND) về việc Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất; việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động bến, bãi tập kết vật liệu; bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, môi trường tại HTX Vôi Dân Chủ trên địa bàn xã Thắng Lợi.

Nội dung thanh tra gồm: Việc chấp hành Quyết định giao đất, cho thuê đất, Hợp đồng thuê đất; Việc thực hiện mục đích sử dụng đất được thuế, việc chấp hành mục tiêu của dự án đầu tư đã được phê duyệt; Việc xây dựng các công trình theo quy hoạch, thiết kế được duyệt.

Việc chấp hành các quy định trong giấy phép, văn bản chấp thuận cho các hoạt động liên quan đến để điều; Việc tập kết vật liệu ở lòng sông, bãi sông gây cản trở dòng chảy và thoát lũ; Việc chấp hành về thời gian hoạt động của bến, bãi; Việc chấp hành quy định về quy mô công trình, phạm vi an toàn, và các giải pháp kỹ thuật chủ yếu trong xây dựng bến, bãi.

Việc thực hiện các quy định về bảo vệ công trình thủy lợi trong hoạt động kinh doanh bến, bãi và thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, báo cáo/đề án/cam kết bảo vệ môi trường.

Việc chấp hành các nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã, Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa; Việc thực hiện các nội dung quy định trong Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã do Phòng Tài chính - UBND huyện cấp và Giấy phép hoạt động bên thủy nội địa do Sở Giao thông vận tải tỉnh cấp cho HTX Vôi Dân Chủ.

Công tác quản lý Nhà nước của UBND xã đối với bến, bãi theo chức năng, nhiệm vụ; Việc phát hiện vi phạm, kiểm tra, xử lý vi phạm của UBND xã Thắng Lợi; trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong chấp hành các văn bản chỉ đạo xử lý, giải tỏa của UBND huyện và cấp trên; Kết quả việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý, giải tỏa của UBND xã Thắng Lợi đối với các vi phạm và Kết quả việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của UBND xã, Chủ tịch UBND xã trong giải tỏa, xử lý vi phạm theo yêu cầu của cấp trên.

leftcenterrightdel
 

Công văn số 38/TB-HTXDC (ngày 10/12/2021) của HTX Vôi Dân Chủ xin phép được tạm dừng hoạt động để cải tạo, sửa chữa

Được biết, ngày 12/11/2021, Hạt quản lý đê huyện Văn Giang đã gửi Báo cáo về việc ông Hoàng Văn Kính – Giám đốc HTX Vôi Dân Chủ tự ý xây dựng công trình trên bãi sông tại vị trí khu đất của HTX Vôi Dân Chủ đang quản lý và sử dụng khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép và đổ phế thải xây dựng ra bãi sông Hồng.

UBND huyện Văn Giang cũng có công văn số 1018/UBND-NN&PTNT về việc kiểm tra, xử lý, giải tỏa trường hợp vi phạm Luật Đê điều và yêu cầu UBND xã Thắng Lợi tổ chức ngăn chặn, xử lý dứt điểm hành vi vi phạm Luật Đê điều của ông Hoàng Văn Kính, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20/11/2021.

PV

Nguồn
Link bài gốc