leftcenterrightdel
 

Theo giới thiệu, mạng di động iTel (đầu số 087) - Thương hiệu của Indochina Telecom là nhà mạng triển khai mô hình mạng di động ảo - MVNO (Mobile Virtual Network Operator) tại Việt Nam thông qua thỏa thuận hợp tác sử dụng sóng mạng di động VinaPhone để cung cấp các dịch vụ viễn thông tối ưu về chi phí và trải nghiệm khách hàng...

Vài năm trước, anh Hoàng Thế T đã đăng ký 3 số điện thoại di động sử dụng mạng của iTel.

Gần đây, anh T đi đăng ký số điện thoại mới của mạng iTel thì phát hiện thông tin cá nhân của mình đã bị sử dụng để đăng ký  32 số điện thoại khác cùng mạng này.

Anh T đã đến trụ sở iTel tại địa chỉ B018, Tháp The Manor, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội phản ánh sự việc.

Ngày 20/1, Công ty iTel lập Biên bản làm việc số 01/2022 với khách hàng Hoàng Thế T, trong đó khẳng định: “Ngoài 3 số thuê bao ông Hoàng Thế T thực tế sử dụng, các số khác được lấy thông tin của ông Hoàng Thế T để đăng ký đến ngày 20/1/2022 không được sự đồng ý của ông T. Vì vậy, nhà mạng iTel có trách nhiệm xử lý gỡ thông tin của ông T trên các số còn lại sau khi đã xác minh theo quy trình. Ngoài ra, các vấn đề phát sinh của các số không được ông T đăng ký trên thực tế sẽ không liên quan đến trách nhiệm của ông T”.

Đi kèm biên bản làm việc là danh sách 35 số điện thoại bị đăng ký với tên anh T, trong đó chỉ có 3 số anh T trực tiếp đăng ký, 32 số còn lại anh không đăng ký.

Anh Hoàng Thế T không rõ 32 số điện thoại bị đăng ký khống vào lúc nào. Chỉ khi anh đi đăng ký thêm số điện thoại thì nhân viên iTel cho biết là khách hàng đã đăng ký số lượng thuê bao tối đa nên không thể đăng ký thêm. Sau đó, anh T đề nghị nhà mạng cung cấp danh sách số điện thoại đăng ký bằng số chứng minh thư của mình.

Anh T bức xúc cho rằng việc lợi dụng thông tin khách hàng để đăng ký hàng loạt số điện thoại di động như vậy cần lên án. Phía iTel cũng không xin lỗi và chưa chỉ ra nhân viên/đại lý nào đã đăng ký thông tin khống của khách hàng.

Trước thực tế thông tin cá nhân của bản thân bị ai đó lấy đăng ký khống tới 32 số điện thoại, anh T lo lắng vì nếu bị người khác lợi dụng vào mục đích xấu thì hậu quả khôn lường. Nhà mạng iTel và cơ quan chức năng cũng cần làm rõ động cơ của đối tượng sử dụng thông tin cá nhân của anh để đăng ký khống nhiều số điện thoại.

Thông tin cá nhân có thể bị dùng để đăng ký vay tiền của các tổ chức tín dụng, đăng ký mở tài khoản ngân hàng qua hình thức online, đăng ký các tài khoản thương mại điện tử và các giao dịch qua mạng...

Cơ quan công an cũng đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến giả mạo hồ sơ cá nhân để vay tiền các tổ chức tín dụng. Nhiều đối tượng bị bắt, nhưng hoạt động lừa đảo qua mạng vẫn diễn biến phức tạp…

A.K

Nguồn
Link bài gốc