Theo ghi nhận của Phóng viên (PV) Tòa soạn Môi trường Xây dựng điện tử, hàng loạt các công trình tại "Khu đấu giá" đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, đều được xây cao có thể lên tới 8-9-10 tầng và từ tầng 2 trở lên thì các công trình đều được xây lấn ra khoảng không gian công cộng.


 

 Khu đấu giá" đường Lê Đức Thọ có thể ví như “thiên đường” vi phạm trật tự xây dựng, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

Bên cạnh những công trình “khủng” có dấu hiệu sai phép chưa được chính quyền kiểm tra xử lý, mục sở thị tại đây, lại tiếp tục xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng mới sai phép, sai mật độ... Nhiều người còn cho rằng, "Khu đấu giá" đường Lê Đức Thọ có thể ví như “thiên đường” vi phạm trật tự xây dựng.

Tiêu biểu một số công trình như: Khách sạn X6 số 22 ngõ 89 Lê Đức Thọ; Hotel Villa Ju ngõ 89, C34, Đường Lê Đức Thọ; Khách sạn Rosarian 89 đường Lê Đức Thọ; Công trình tại số 6 ngõ 7 đường Lê Đức Thọ…


 Khách sạn Rosarian 89 Đường Lê Đức Thọ.

 Hotel Villa Ju ngõ 89, C34, Đường Lê Đức Thọ

 Khách sạn X6 số 22 ngõ 89 Lê Đức Thọ.

 Công trình tại số 6 ngõ 7 đường Lê Đức Thọ.

Để thông tin được khách quan, PV đã nhiều lần liên hệ với UBND phường Mỹ Đình 2, nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi. Sự việc trên khiến dư luận hoài nghi đặt ra câu hỏi: Liệu có sự bao che của chính quyền địa phương?

Trước đó, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý TTXDĐT, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý TTXD, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

“Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã, phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản của UBND TP nhấn mạnh.

Với những vi phạm về trật tự đô thị đã và đang diễn ra tại phường Mỹ đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kính đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm và các sở, ban, ngành chức năng của TP Hà Nội và của quận Nam Từ Liêm sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến sai phạm.

Nhóm PV

Nguồn http://moitruongxaydungvn.vn
Link bài gốc

http://moitruongxaydungvn.vn/phuong-my-dinh-2-nam-tu-liem-ha-noi-khu-dau-gia-duong-le-duc-tho-thien-duong-vi-pham-chinh-quyen-co-lam-ngo-1284287254.html?