Trạm trộn bê tông này đổ thải sát nhà dân không cho rào chắn dẫn đến việc có thể gây nguy hiểm cho các hộ gia đình sinh sống gần đó.

Tại văn bản số 243 ngày 9.8 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La nêu rõ, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước đối với Công ty Cổ phần bê tông Sơn La (dự án Trạm trộn bê tông thương phẩm công suất 90m3/giờ) và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Thời kỳ kiểm tra từ ngày được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đến ngày công bố Quyết định kiểm tra.

Đoàn kiểm tra gồm 6 người với thời hạn kiểm tra là 20 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Trong quá trình kiểm tra, trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên được thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động Đoàn kiểm tra. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 7.8, Báo Lao Động có bài: "Dân bức xúc, tố trạm trộn bê tông ở TP Sơn La gây ô nhiễm" phản ánh về việc những của người dân ở bản Mạt, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn (Sơn La) bức xúc trước tình trạng trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Sơn La gây ô nhiễm, tiếng ồn, đổ thải trực tiếp ra môi trường.

Văn Đức

Nguồn Báo Lao Động
Link bài gốc

https://laodong.vn/ban-doc/son-la-kiem-tra-tram-tron-be-tong-bi-dan-to-gay-o-nhiem-940588.ldo