Công trình bị cho là xây dựng trái phép ở ngõ 2A Văn Cao, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội)

Theo đơn của một số hộ dân sống tại ngõ 2A Văn Cao, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội), phía trước một gia đình sống tại ngõ 2A/2 có phần diện tích đất công gần 100m2. Trước đây, để giữ vệ sinh chung, các hộ dân đóng góp cải tạo làm lại cống thoát nước, san nền, đổ bê tông, làm cổng làm sân chơi và lối đi chung cho các hộ.

Cuối 2020, hộ gia đình trên xây dựng trái phép một công trình 4 tầng, mỗi tầng khoảng 15m2 trên diện tích đất công này. Gia đình này còn dùng một phần diện tích đất công trên quây lại làm chuồng chó, kho chứa đồ cũ hỏng, để xe máy.

Ngay thời điểm đó, các hộ dân đã có ý kiến đề nghị dừng ngay việc xây dựng, làm đơn đến phường Thụy Khuê cùng cơ quan chức năng đề nghị giải quyết nhưng công trình vẫn được hoàn thiện.

Cũng theo phản ánh của các hộ dân ngõ 2A, ngoài công trình trên thì tại một ngôi nhà ngõ 2 phố Văn Cao, chủ nhà cũng xây dựng, cơi nới không phép thêm 1 tầng; lắp đặt mái che ở phía sau nhà, mở rộng ra ngoài phía khoảng không thuộc phần đất lối đi chung của các hộ dân ngõ 2A.

PV đã đến UBND phường Thụy Khuê đặt lịch, liên hệ làm việc nhiều lần, nhưng đến nay đã gần 1 tháng trôi qua phía UBND phường Thụy Khuê vẫn chưa trả lời. Sau nhiều lần liên hệ làm việc, câu trả lời từ cán bộ văn phòng UBND phường vẫn chỉ là “lãnh đạo UBND phường chưa bố trí được thời gian làm việc cụ thể và sẽ thông báo lại khi sắp xếp được lịch”.

Thứ Nguyễn


Nguồn https://m.baophapluat.vn/
Link bài gốc

https://m.baophapluat.vn/tay-ho-ha-noi-mot-cong-trinh-bi-phan-anh-xay-trai-phep-tren-dat-cong-post429933.html