leftcenterrightdel
 Trụ sở Công ty BĐS Hoàng Thịnh. (Ảnh: Thanhnien.vn)

Hầu hết những người tố cáo đều cho biết có quen biết với ông Hoàng từ lâu và đã góp vốn cùng ông Hoàng để kinh doanh bất động sản. Số tiền tham gia góp vốn từ vài trăm triệu cho đến vài chục tỷ đồng.

Cách ông Hoàng dụ người thân, bạn bè chuyển tiền cho ông là đưa ra các bất động sản đang cần bán gấp giá rẻ, mua vào sẽ bán lại có lời ngay hoặc ông cam kết sẽ trả lợi nhuận khoảng 10% trên vốn góp. Để tạo lòng tin, ông Hoàng còn đưa ra các sổ đỏ nhà đất đứng tên ông.

Ban đầu ông Hoàng trả tiền gốc và lợi nhuận đầy đủ, tuy nhiên thời gian gần đây ông Hoàng không trả lại tiền gốc và lợi nhuận đúng hẹn… Các đối tác đều được ông Hoàng cam kết, hứa trả lại đủ tiền thế nhưng đến hẹn thì ông này “bặt vô âm tín”. Người dân khi đi xác minh lại thì đa số sổ đỏ nhà đất là ông Hoàng đứng tên đã đưa ra là sổ đỏ giả. Những bất động sản mà ông cam kết sẽ sang tên cho người góp vốn hiện đứng tên người khác.

Nhiều đối tác của ông Hoàng cho biết, khi thấy ông Hoàng thất hẹn, họ đã tìm nhiều cách liên lạc nhưng ông này đã khóa tất cả các số điện thoại, đóng cửa công ty, nhà cũng đã đứng tên người khác. Chính vì thế họ đã làm đơn tố giác đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM.

Ông V.T.Q (TP.Cần Thơ) là cậu của Hoàng cho biết, vì là người trong gia đình nên ông Q. tin tưởng và nhiều lần chuyển tiền cho ông Hoàng đầu tư bất động sản, với số tiền lên đến 26,3 tỷ đồng. Thời gian đầu, ông Hoàng trả tiền lợi nhuận khá đầy đủ và đúng hẹn, với số tiền 17 tỷ đồng. Số tiền còn lại, ông Hoàng nhiều lần khất hẹn, tránh né và giao cuốn sổ hồng căn nhà ở Q.7 cho ông Q. như vật thế chấp. Nhưng khi kiểm tra lại, ông Q. mới tá hỏa vì đó là sổ hồng giả, còn ông Hoàng đã bỏ trốn cùng gia đình. Trường hợp khác là bà V., một người Việt gốc Hoa cũng bị ông Hoàng “dụ” góp vốn đầu tư bất động sản chung 500 triệu đồng sẽ được chia lợi nhuận 40 triệu đồng. Do được bạn bè thân quen giới thiệu nên bà V. đã tin tưởng chuyển số tiền tiết kiệm gom góp được cho ông Hoàng với kỳ vọng lợi nhuận sẽ thu về cao hơn lãi suất ngân hàng. Thế nhưng lợi nhuận chưa thấy đâu, đến nay cả tiền gốc cũng không thu về được khi công ty này đóng cửa, ông Hoàng cũng “lặn” mất tăm.

Bà H. vào tháng 11/2021 được ông Hoàng liên hệ cùng đầu tư vào một lô đất ở khu dân cư Chợ Lớn với giá 8,1 tỷ đồng và cho biết đã có người sẵn sàng mua lại 9 tỷ đồng. Để tạo lòng tin, ông Hoàng đưa cho bà H. xem sổ đỏ căn nhà tại chung cư Belleza và cam kết nếu có vấn đề gì sẽ sang tên căn hộ trên cho bà. An tâm vì ông Hoàng có trụ sở công ty và căn hộ ở chung cư và có tài sản đảm bảo, bà H. đã chuyển cho ông Hoàng 2 tỷ đồng. “Ông Hoàng hứa ngày 9/12/2021 sẽ hoàn trả gốc và 10% lợi nhuận cho tôi, nhưng đến nay không thấy đâu. Căn hộ mà ông Hoàng hứa sang tên cho tôi thì khi tôi đến nơi, ông Hoàng đã bán cho người khác”, bà H. cho hay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM đã có thông báo gửi đến các đơn vị liên quan như Cục C02, Cục A08 (Bộ Công an), Công an 21 quận huyện của TP HCM, Công an TP Thủ Đức, Công an tỉnh Sóc Trăng truy tìm đối tượng Nguyễn Đình Hoàng.

H.P

 

Nguồn
Link bài gốc