leftcenterrightdel
 Bị can Diêm Đăng Thanh (bên phải) và Ngô Mạnh Trí

Cả  hai bị bắt do liên quan đến sai phạm trong việc đào tạo và cấp bằng cao đẳng điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y - Dược ASEAN (trường tư thục) cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 110, Quân khu 1.

Các quyết định tố tụng của cơ quan điều tra đều được Viện Kiểm sát quân sự Trung ương phê chuẩn.

Đây là vụ án phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm. Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương chỉ đạo các cơ quan tư pháp Quân đội tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật, không có vùng cấm.

Sau khi ông Thanh bị bắt, công việc điều hành Bệnh viện Quân y 110 hiện do một Phó Giám đốc của bệnh viện phụ trách.

Đại tá Diêm Đăng Thanh tốt nghiệp Học viện Quân y năm 1991, từ khi ra trường gắn bó với bệnh viện đến khi trở thành Giám đốc bệnh viện. Tháng 2/2012, ông Thanh được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Bệnh viện Quân y 110 thuộc Cục Hậu cần, Quân khu 1 là Bệnh viện đa khoa hạng 1, có địa chỉ tại phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và cơ sở 2 ở xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Bệnh viện này có nhiệm vụ khám bệnh, thu dung, cấp cứu, điều trị cho các đơn vị quân đội trên tuyến, cơ quan, đơn vị, công ty và nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên giao…

Bệnh viện còn thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia quân dân y kết hợp, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn đóng quân và các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn thuộc 6 tỉnh Quân khu 1, thực hiện nhiệm vụ luân phiên tại đảo Sơn Ca, thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Sai phạm tại trường Cao đẳng Y - Dược ASEAN qua thanh tra:

Được biết vào năm 2021, Kết luận thanh tra của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã vạch nhiều sai phạm tại Trường Cao đẳng Y - Dược ASEAN, yêu cầu Hội đồng quản trị nhà trường và cơ quan chức năng liên quan vào cuộc để kiểm tra giám sát sau thanh tra.

Thanh tra yêu cầu Nhà trường nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến những tồn tại hạn chế trong việc triển khai Luật GDNN và hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH, để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Đặc biệt trong đó, có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan thuộc Trường CĐ Y- Dược ASEAN trong việc: tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển sinh, tổ chức đào tạo cho 400 người học không đủ điều kiện học 2 ngành nghề Dược và Điều dưỡng đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp lên trình độ Cao đẳng theo hình thức đào tạo chính quy, tổ chức tuyển sinh, đào tạo ngoài địa điểm đào tạo được cấp trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

A.K

Nguồn
Link bài gốc