Đơn vị thi công bị tố đánh người

Khoảng 15h30, ngày 16/12/2021, tại gói thầu CW01A - Xây dựng kênh hút (ĐT.308 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức thuộc thôn Yên Thư, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, xảy ra vụ xô xát giữa người dân và đơn vị thi công gói thầu.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, nguyên nhân vụ xô xát nói trên do người dân địa phương không đồng tình với việc xe chở đất có đường riêng biệt để lưu thông nhưng vẫn đi qua đường bê tông nội đồng liên xã. Lo sợ đường hư hỏng, người dân ra ngăn chặn xe, một người dân đã bị các đối tượng lạ mặt đánh bằng côn nhị khúc.

 

 Ông Trần Văn In bị nhiều đối tượng lạ mặt đánh thương tích

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn In (ở khu 9, thôn Yên Thư, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) búc xúc: “Tôi đang làm kiểm soát HTX nông nghiệp, thực hiện dải bây nội đồng cho bà con. Đơn vị thi công đã thỏa thuận cam kết với UBND xã Yên Phương là nộp 100 triệu đồng để sử dụng tuyến đường đó, nếu hỏng thì đền. Tôi đồng ý cho với quan điểm của xã và tạo điều kiện cho đơn vị thi công.

Khi tôi đổ bây vào chỗ rộng rãi nhất đưa xuống đầm thì người của Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh và Đê kè Hải Dương thuê người đánh tôi bằng côn nhị khúc. Hiện tôi bị thương tích phần hông và khuỷu tay”.


 Nhếch nhác lối vào dự án

“Tôi được biết, theo quyết định, dự án này chỉ được đổ đất vào đầm Sáu Vó, thị trấn Hương Canh nhưng đơn vị đã bán ra ngoài. Trong 10 xe chở đất ra đầm Sáu Vó thì có 3 xe chở ra ngoài bán. Những xe này lưu thông phá hỏng đường nội đồng của địa phương”, ông In cho biết thêm.

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết, sáng 17/12, nhiều người dân đã tập trung tại khu vực đường nội đồng yêu cầu xe chở đất không đi vào đường bê tông nội đồng. Sau đó, chính quyền địa phương đã mời người dân về nhà văn hóa thôn làm việc.


 Xe vận tải nhỏ cũng được vào "ăn" đất

Để thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch UBND xã Yên Phương. Với lý do bận họp, ông Thành hẹn làm việc vào đầu tuần tới và cho biết: “Vụ việc đánh người dân, Công an đang vào cuộc điều tra và giải quyết theo quy định pháp luật”.

Dự án trọng điểm của tỉnh

Dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc có tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng (tương đương 220 triệu USD) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Trong đó, vốn đối ứng ngân sách tỉnh là 1.532 tỷ đồng (tương đương với 70 triệu USD).


 Gói thầu CW01A - Xây dựng kênh hút (ĐT.303 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức do nhà thầu Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh và đê kè Hải Dương thi công

Mục tiêu của dự án nhằm quản lý tình trạng ngập lụt trên 7 huyện, thành phố (trừ Lập Thạch, Sông Lô) và quản lý tốt chất lượng nguồn nước mặt sông Phan, thiết lập hệ thống cảnh báo lũ sớm cho toàn phạm vi của dự án. Mới đây, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời gian thực hiện đến hết tháng 6/2025.

Gói thầu CW01A - Xây dựng kênh hút (ĐT.303 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức do nhà thầu Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh và đê kè Hải Dương thi công. Theo quan sát, hiện nay đơn vị thi công đang tiến hành múc đất ruộng làm kênh và vận chuyển ra ngoài.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Khánh

Nguồn https://tuoitrethudo.com.vn
Link bài gốc

https://tuoitrethudo.com.vn/vinh-phuc-chan-xe-cho-dat-mot-nguoi-dan-bi-danh-bang-con-nhi-khuc-185798.html?