Nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định.

Nhà trường cho biết sẽ không né tránh, không bao che và kiên quyết xử lý vi phạm nếu có.

Từ trưa ngày 27/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin do mẹ của N.H, vốn hoa khôi của một trường Đại học có tiếng ở Hà Nội, đưa ra. Bà và N.H  tố cáo trưởng khoa một trường đại học, chủ tịch bệnh viện tư đã có hành vi hiếp dâm H. và khống chế cô  làm nô lệ tình dục trong một thời gian dài.

Cụ thể, do có quen biết từ trước nên người mẹ nhờ ông T., từng là “đồng nghiệp, học trò” của mẹ N. H hướng dẫn, nhận H. vào làm việc tại bệnh viện nơi ông T. đang làm lãnh đạo.

Tuy nhiên, ông T. đã cưỡng ép H. khi đi công tác và lợi dụng điều này để ép H. quan hệ tình dục nhiều lần sau đó.

Không chỉ vậy, H. và mẹ cô còn tố cáo ông T. đã biến H. thành công cụ để tiếp khách.

Khi H. muốn chấm dứt quan hệ, ông T. đã đưa H. tới khách sạn đánh đập, doạ giết và chỉ buông tha khi H. quỳ gối, hứa nhận làm 'vợ bé bí mật'.

leftcenterrightdel
 Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Do quá lo sợ, chị H. đã bỏ trốn và mẹ chị H. tới cơ quan công an tố giác, đồng thời đề nghị dùng các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ tính mạng, an toàn tại nơi cư trú.

Đại diện Công an phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, gia đình chị H. có tới Công an phường Giảng Võ để đề nghị 'đảm bảo an toàn tại nơi cư trú'. Theo trình báo, vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra tại địa bàn phường Hoàng Liệt nên Công an phường Giảng Võ hướng dẫn liên hệ tới Công an phường Hoàng Liệt để giải quyết. Công an phường Giảng Võ cũng làm việc với ban quản lý toà nhà nơi mẹ con chị H. sinh sống, yêu cầu không để xảy ra tình trạng mâu thuẫn, xô xát, gây mất an toàn cho mẹ con chị H.

Liên quan đến vụ việc, ngày 28/3, có thông tin cho hay, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang điều tra làm rõ, xác minh nội dung thông tin trên.

Cụ thể, đơn được gửi đến Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận, tuy nhiên, hiện tại cơ quan điều tra vẫn chưa làm việc được với người tố giác.

Cũng liên quan đến vụ việc, UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) đã tiếp nhận văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chuyển đơn tố cáo của chị H. và đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp xác minh.

Thông tin tố cáo của gia đình chị H. ngay lập tức gây rúng động mạng xã hội. Nhiều bình luận cho rằng cần điều tra, làm rõ đến cùng thông tin này. TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) cho rằng cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan công an, điều tra rất cẩn thận. Bà Hồng nói: “Theo như tôi biết gia đình của cô bé cũng đã cầu cứu đến công an, công an cũng đã có những bước đầu tìm hiểu. Nhưng bây giờ phải tìm hiểu cho đến nơi đến chốn.

Câu chuyện xảy ra 2 năm rồi chứ không phải chỉ mới hôm qua, liên quan khá nhiều người chứ không phải chỉ riêng hai người. Những đoạn ghi âm, tin nhắn lăng mạ, đe doạ, chửi bới giữa ông T. với cô ấy, mẹ cô ấy vẫn còn. Những bằng chứng ấy chẳng lẽ không đủ để đưa vụ việc ra điều tra?”.

Bà Hồng phân tích thêm: "Với truyền thống văn hoá của người Việt thì bao giờ người phụ nữ cũng bị mang tiếng, bao giờ người phụ nữ cũng bị đổ lỗi rất nặng nề. Khi người phụ nữ dám lên tiếng có nghĩa câu chuyện đã cực kỳ nghiêm trọng. Cho nên cơ quan công an, các cơ quan liên quan phải làm đến cùng, không thể im lặng, né tránh”.

T.B

Nguồn
Link bài gốc