Hãng tin Yonhap dẫn lời Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) cho biết, Mercedes-Benz bị phát hiện đã can thiệp vào các thiết bị giảm thiểu ô nhiễm bằng cách cài đặt phần mềm bất hợp pháp vào ô tô của mình.

leftcenterrightdel
 

Việc gian lận có nghĩa là các phương tiện không đáp ứng được mức khí thải cho phép, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức đã làm sai lệch các thông tin liên quan trong các nhãn dán gắn trên xe ô tô của mình trong khoảng thời gian từ tháng 4/2012 đến tháng 11/2018.

Mercedes-Benz Hàn Quốc cũng quảng cáo rằng lượng khí thải nitơ oxit của các phương tiện vẫn ở mức tối thiểu và hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Theo lời Ủy ban Thương mại Công bằng, những quảng cáo sai sự thật như vậy đã thực hiện trên 15 mẫu và chúng đã đăng trên các ấn phẩm quảng cáo, tạp chí và thông cáo báo chí của hãng từ tháng 8/ 2013 đến tháng 12/ 2016.

Năm ngoái, cơ quan quản lý đã phạt hoặc yêu cầu khắc phục đối với Audi-Volkswagen Hàn Quốc, Nissan Motor Corp, Stellantis Korea và Porsche AG vì các sự cố gian lận khí thải tương tự.

T.K

Nguồn
Link bài gốc