Dù rất nỗ lực với nhiều chính sách và giảm giá, nhưng cuối cùng Toyota Vios vẫn không thể bảo vệ ngôi vị số 1 phân khúc xe hạng B trong năm 2021.

Theo số liệu được thống kế bởi Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong năm 2021, Hyundai Accent vượt qua Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy số 1 phân khúc xe hạng B.

leftcenterrightdel
 

1. Hyundai Accent: 19.956 xe

Được nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm 2020, Hyundai Accent là mẫu xe đặc biệt có sức hút tại phân khúc sedan hạng B trong năm 2021 nhờ thiết kế mới trẻ trung hiện đại hơn, bổ sung thêm tiện nghi nhưng giá bán vẫn giữ ở mức hấp dẫn.

Trong nửa đầu năm 2021, Hyundai Accent có nhiều tháng liên tục bán chạy hơn Toyota Vios với doanh số áp đảo. Điều này giúp sản phẩm đến từ hãng xe Hàn Quốc tạo được đà cho cuộc đua doanh số năm 2021 và lên top 1.

2. Toyota Vios: 19.931 xe

Với việc chậm nâng cấp so với 2 đối thủ là Hyundai Accent và Honda City, Toyota Vios đã để lỡ mất nhịp đua doanh số ở 2 tháng đầu năm bởi phải đến cuối tháng 2/2021, mẫu xe này mới đón bản nâng cấp giữa vòng đời.

Sau khi được nâng cấp, Toyota Vios tại Việt Nam đã thành công rút ngắn khoảng cách với Hyundai Accent nhưng vẫn chưa thể lấy lại vị thế dẫn đầu. Phải đến khi Toyota Việt Nam áp dụng chương trình khuyến mãi, Vios mới có lực để một lần nữa đánh Accent trở lại vị trí thứ 2 phân khúc xe hạng B vào tháng 5/2021. Kể từ đó đến hết năm 2021, Toyota Vios liên tục được nhà sản xuất “bơm” khuyến mãi để duy trì sức bán số 1 phân khúc thế nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại tích lũy ở những tháng đầu năm của Hyundai Accent.

3. Honda City: 9.745 xe

Doanh số bán hàng của mẫu xe này tăng tới hơn 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được điều này chủ yếu là do Honda City được nâng cấp lên thế hệ mới vào cuối năm 2020, thu hút được nhiều người dùng với thiết kế hấp dẫn và trang bị hiện đại dù rằng giá bán vẫn nằm ở tầm cao trong phân khúc.

4. Mitsubishi Attrage: 6.075 xe

Mitsubishi Attrage vẫn nằm ở vị trí số 4 trong phân khúc xe hạng B với doanh số năm 2021 tăng gần 26% so với năm ngoái. Đáng chú ý, kết quả bán hàng của Attrage liên tục vượt mốc hơn 1.000 xe ở tháng 3 và tháng 4.

5. Kia Soluto: 4.500 xe

So với năm ngoái, doanh số bán hàng của Kia Soluto trong năm 2021 giảm gần 1 nửa. Là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc xe hạng B, Kia Soluto tuy không cạnh tranh được với những mẫu xe ở trên nhưng vẫn có tệp khách hàng đủ để duy trì được sức bán.

6. Suzuki Ciaz: 326 xe

Tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất rộng rãi nhưng Suzuki Ciaz vẫn khó tiếp cận với người dùng bởi theo nhiều khách hàng đánh giá, giá bán của mẫu xe này có phần hơi cao so với những trang bị trên xe.

Q.A

Nguồn
Link bài gốc