leftcenterrightdel
 

Vấn đề là do "tạp chất lạ", mô-đun điều khiển máy tính chống bó cứng phanh có thể bị đoản mạch và có thể gây cháy trong khoang động cơ.

Hyundai đã ban hành lệnh triệu hồi đối với các mẫu SUV Santa Fe 2016-2018, SUV Santa Fe Sport 2017-2018, Santa Fe XL 2019 và Tucson SUV 2014-2015.

Kia đang triệu hồi xe sedan K900 2016-2018 và SUV Sportage 2014-2016.

Tổng cộng, Hyundai triệu hồi 357.830 xe và Kia triệu hồi 126.747 xe.

Các đại lý sẽ kiểm tra mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh của xe, một hệ thống máy tính nhỏ điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh khẩn cấp của xe và có thể thay thế mô-đun mới. Các đại lý cũng sẽ thay thế cầu chì điều khiển dòng điện đến bộ phận kiểm soát chống bó cứng phanh mà chủ xe không phải trả phí. Cầu chì mới sẽ giảm lượng điện đi vào mô-đun.

Trong tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, Kia cho biết hãng đã nhận được thông tin về ba phương tiện đã bốc cháy.

Các công ty cũng cho biết chủ sở hữu có thể tiếp tục điều khiển phương tiện một cách an toàn, nhưng họ nên đậu xe cách xa bất kỳ tòa nhà hoặc công trình kiến trúc nào.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai và Kia có quan hệ mật thiết với nhau. Hyundai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai, sở hữu quyền kiểm soát đối với Kia và hai công ty chia sẻ rất nhiều kỹ thuật trong các mẫu xe khác nhau của họ. Tuy nhiên, tại Mỹ, họ hoạt động như hai công ty hoàn toàn riêng biệt.

Q.T

Nguồn
Link bài gốc