leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên, trong kỳ 1 tháng 1, số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam chỉ có 2.317 xe, đạt kim ngạch hơn 68 triệu USD.

Trong kỳ 2 tháng 1, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 2.185 xe, đạt kim ngạch 57 triệu USD. Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.940 xe, đạt kim ngạch hơn 47 triệu USD. Riêng ô tô trên 9 chỗ ngồi trong đợt này nhập khẩu chỉ 12 chiếc về Việt Nam. Ô tô tải có 130 chiếc, kim ngạch đạt hơn 4,5 triệu USD.

Như vậy, so với thời điểm cuối năm 2021, lượng xe nhập về Việt Nam trong tháng đầu năm 2022 giảm mạnh, chỉ ở khoảng hơn 4.000 xe.

Thời điểm tháng 1 là gần Tết Nguyên đán, do đó lượng xe nhập khẩu đã được các hãng nhập về trước đó để phục vụ nhu cầu người dân mua xe trước Tết. Do đó, sang tháng 1, lượng xe nhập về Việt Nam giảm nhiều so với trước đây.

Các chuyên gia dự đoán sang tháng 2-2022, nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng sẽ khan hiếm hàng, nên số lượng nhập về có khả năng sẽ còn giảm hơn tháng 1 vừa qua.

Hiện nay, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu khan hàng, nhiều đại lý không có đủ xe để bán.

Theo Báo Thanh niên, nhiều mẫu ô tô do Toyota Việt Nam nhập khẩu hiện đang gặp tình trạng “cung không đủ cầu”. Trong đó, ngoài những “cái tên” thuộc diện “hút khách” như Toyota Raize, Land Cruiser... còn có thêm mẫu xe bán tải Toyota Hilux.Tình trạng khan hàng khiến Toyota Land Cruiser từng đội giá hàng trăm triệu đồng. Có những đại lý Toyota không còn Hilux để bán. Khách hàng muốn mua mẫu xe bán tải này phải chờ ít nhất 2 tháng. Nguyên nhân là do tình trạng khan hiếm linh, phụ kiện tại Thái Lan.

T.T

Nguồn
Link bài gốc