Ngày nay, cho dù bạn đang tìm mua một chiếc xe hay chỉ đơn giản là muốn bắt kịp với ngành công nghiệp ôtô, Google là một trong những nơi đầu tiên bạn tìm đến. Điều đó nói lên rằng, công cụ tìm kiếm này là thước đo tốt nhất để kiểm tra xem thương hiệu xe nào đang được ưa chuộng nhất ở các quốc gia khác nhau, và một bảng xếp hạng hàng năm được thực hiện bởi Compare the Market của Úc đã chỉ ra những cái tên được tìm kiếm hàng đầu trong năm 2021 vừa qua.

Đối với năm 2021, thương hiệu xe ôtô Toyota là cái tên giành vị trí số 1, với tư cách là thương hiệu xe ôtô được tìm kiếm nhiều nhất. Công ty Nhật Bản là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 trong số 154 quốc gia được Compare the Market tiến hành theo dõi, chiếm tỉ lệ 31%. BMW đứng thứ 2 với tư cách là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên 29 vùng lãnh thổ, trong khi Mercedes-Benz đứng thứ 3 khi được tìm kiếm nhiều nhất ở 23 thị trường.

leftcenterrightdel
 Các thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2021 theo Compare the Market.

Một điều thú vị đáng nói là hãng xe Toyota cùng BMW và Mercedes-Benz đã liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng trong 4 năm qua, với BMW và Toyota thay nhau đứng thứ nhất. Đáng chú ý là hồi năm 2019, BMW đã có được vị trí số 1 cực ấn tượng khi là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia. Đây có thể nói là một thành tích mang tính kỷ lục, và chắc sẽ mất một thời gian mới bị phá vỡ.

Bảng xếp hạng năm 2021 của Compare the Market cũng đánh dấu lần đầu tiên Tesla gia nhập xếp hạng. Nhà sản xuất xe điện của Mỹ đã trở thành thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất ở Hồng Kông, Israel, Macao, Singapore, và Trung Quốc. Tesla cũng xuất hiện ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 ở Áo, Bahamas, Botswana, Congo Kinshasa, Croatia, Phần Lan, Guinea, Iceland, Kuwait, Madagascar, Malta, Na Uy, Palestine, Rwanda, Nam Phi, Hàn Quốc, Syria, Mỹ, và Yemen.

leftcenterrightdel
 Nhìn lại bảng xếp hạng các thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất từ năm 2018 - 2021.

Trong khi sự quan tâm đến các nhà sản xuất ôtô khác đều có biến động mỗi năm, điều quan trọng cần đề cập là các thương hiệu như Audi, Hyundai, và Suzuki đã xuất hiện nhiều hơn trong các tìm kiếm trên Google trong năm 2021 so với năm 2020. Cả Rolls-Royce và Mazda cũng đã xuất hiện với tư cách là nhà sản xuất ôtô được tìm kiếm nhiều nhất tại ít nhất một quốc gia kể từ năm 2018.

Trái lại, các thương hiệu như Volkswagen, Mitsubishi, Alfa Romeo, và Daewoo đã không xuất hiện với tư cách thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất ở bất kỳ quốc gia nào trong số 154 quốc gia được Compare the Market nghiên cứu.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri thức và cuộc sống
Link bài gốc

https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-la-thuong-hieu-oto-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-nam-2021-1648461.html